Vietcombank tham gia sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu

15:02, 28/07/2017
|

(VnMedia) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được công bố là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đăng ký tham gia Sáng kiến Đổi mới Thanh toán Toàn cầu - SWIFT GPI.

SWIFT GPI chính thức hoạt động từ tháng 1/2017 và thực hiện cách mạng hóa các giao dịch thanh toán quốc tế bằng cách kết hợp theo dõi khoản thanh toán theo thời gian thực nhanh hơn và đảm bảo thanh toán trong cùng một ngày. Dịch vụ này cải tiến các quy tắc kinh doanh liên ngân hàng, định dạng thống nhất mã điện thanh toán trên toàn bộ giao dịch và cung cấp cơ sở dữ liệu đám mây bảo mật - “Tra soát” (Tracker) giúp báo cáo trạng thái thanh toán theo thời gian thực.

SWIFT GPI đã mở ra một thế giới mới, giúp các ngân hàng thành viên có bước đột phá trong việc cải tiến dịch vụ thanh toán quốc tế của mình, cải thiện đáng kể tiện ích và trải nghiệm cho các khách hàng doanh nghiệp.

Tính năng “Tra soát” có khả năng truy cập thông qua Giao diện Lập trình Ứng dụng (API). Các tính năng mới của SWIFT GPI được triển khai sau này sẽ cung cấp dữ liệu thanh toán đa dạng và khả năng yêu cầu hủy lệnh thanh toán. Hiện tại, SWIFT cũng tham gia cộng đồng FinTech toàn cầu để xây dựng và phát triển thêm các dịch vụ gia tăng trên nền tảng SWIFT GPI, dự kiến trong tương lai sẽ áp dụng công nghệ điện toán mới nhất để hỗ trợ các thành viên GPI cải thiện hơn nữa khả năng quản lý và vận hành hệ thống của mình.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc