Việt Nam trúng thầu bán 175.000 tấn gạo cho Philippines

15:12, 30/07/2017
|

Theo kết quả mở thầu được Cơ quan Lương thực quốc gia Philippines công bố, trong đợt đấu thầu gạo lần này các doanh nghiệp Việt Nam đã trúng 6 trên 8 lô thầu, với tổng khối lượng là 175.000 tấn gạo.

Kết quả trúng thầu sẽ góp phần tiêu thụ thóc, gạo hàng hóa vụ Hè thu của người nông dân. (ảnh: baodautu.vn)
Kết quả trúng thầu sẽ góp phần tiêu thụ thóc, gạo hàng hóa vụ Hè thu của người nông dân. (ảnh: baodautu.vn)

Mới đây vào ngày 25/7, Cơ quan Lương thực quốc gia Philippines (NFA) đã tổ chức mở gói thầu xuất khẩu gạo vào nước. Theo kết quả được NFA công bố, các doanh nghiệp Việt Nam đã trúng 6 trên 8 lô thầu, với tổng khối lượng là 175.000 tấn, chiếm 70% tổng lượng gạo mở thầu nhập khẩu lần này.

Thông báo cũng nêu rõ, bốn doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo của Việt Nam trúng thầu là Tổng công ty Lương thực miền Nam (50.000 tấn), Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long (50.000 tấn), Công ty cổ phần Quốc tế Gia (50.000 tấn) và Công ty cổ phần Hiệp Lợi (25.000 tấn). Kết quả trúng thầu này sẽ góp phần tích cực cho việc tiêu thụ thóc, gạo hàng hóa cho người nông dân, đặc biệt là tiêu thụ thóc, gạo hàng hóa vụ Hè Thu.

Để triển khai thực hiện tốt hợp đồng, bảo vệ uy tín của doanh nghiệp và của xuất khẩu gạo Việt Nam, Bộ Công Thương đã đề nghị các thương nhân trúng thầu chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hợp đồng và kịp thời báo cáo các vướng mắc phát sinh (nếu có) với Hiệp hội Lương thực Việt Nam và Bộ Công Thương để được hướng dẫn, hỗ trợ phù hợp.

Trước đó, khi nhận được thông tin về việc Cơ quan Lương thực quốc gia Philippines (NFA) công bố Thư mời thầu nhập khẩu 250.000 tấn gạo trắng 25% tấm theo hình thức đấu thầu mở quốc tế (G2P) cho tất cả các nhà cung cấp các nước tham gia, Bộ Công Thương đã công bố thông tin trên Cổng thông tin điện tử, đồng thời gửi công văn tới Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo để các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo đăng ký tham gia đợt thầu này nếu đáp ứng các điều kiện của NFA.

(Theo Lao Động Thủ đô)


Ý kiến bạn đọc