Thêm ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay

05:52, 11/07/2017
|
(VnMedia) - Cuối ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức công bố giảm lãi suất cho vay sau quyết định của Ngân hàng Nhà nước.
 
Cụ thể, từ ngày 10/7, Sacombank triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng  với mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa là 6,5%/năm trong suốt thời hạn vay nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn sản xuất, kinh doanh đối với các khách hàng đang hoạt động trong 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: nông nghiệp - nông thôn; công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Mức lãi suất cũ là 7%/năm).

 

a
Ảnh minh họa
Ngoài ra, Sacombank cũng triển khai gói vay ưu đãi phát triển nông thôn trị giá 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với lãi suất vay từ 8,5%/năm trong 6 tháng đầu đối với vay ngắn hạn và 9%/năm trong 12 tháng đầu đối với vay trung hạn. Thời hạn của gói vay này là các khoản giải ngân trước 30/9.
 
Trước đó, Ngân hàng LienVietPostBank cho biết kể từ ngày 8/7/2017, LienVietPostBank giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên. Đặc biệt, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số ngành nghề ưu tiên theo quy định của NHNN chỉ còn tối đa là 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm so mức trần tối đa NHNN mới quy định (từ ngày 10/7).
 
VPBank và BIDV cũng đã công bố quyết định giảm lãi suất cho vay kể từ ngày 10/7, sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo giảm 0,25% lãi suất điều hành và yêu cầu các Ngân hàng thương mại giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số lĩnh vực, áp dụng từ 10/7.
 
Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc