Rà soát biện pháp chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội từ Trung Quốc

14:12, 20/07/2017
|
(VnMedia) - Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết sẽ tiếp tục nhận ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các công ty gia công bề mặt liên quan đến các sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và lãnh thổ Đài Loan đến hết ngày 31/7/2017. 
 
Trước đó, ngày 5/9/2014, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 7896/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước/vùng lãnh thổ: Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Indonesia, Malaysia và lãnh thổ Đài Loan.
 
Ngày 29/4/2016, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1656/QĐ-BCT về kết quả rà soát lần thứ nhất của vụ việc.
 
Theo quy định của Pháp luật Chống bán phá giá của Việt Nam, sau 1 năm kể từ ngày ban hành Quyết định, bất kỳ bên có quyền lợi liên quan có thể gửi yêu cầu rà soát đối với các nội dung trong quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá nêu trên. Nội dung yêu cầu rà soát bao gồm: phạm vi về sản phẩm đang bị áp thuế, mức thuế chống bán phá giá đang áp dụng; các nhà xuất khẩu mới, và các nội dung khác liên quan trong Quyết định.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Đến ngày 19/2/2017, Cục Quản lý cạnh tranh đã thông báo về việc tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu rà soát lần thứ hai việc áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam đến hết ngày 15/4/2017.
 
Tuy nhiên, sau thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra rà soát (ngày 13/7/2017), Cục Quản lý cạnh tranh vẫn tiếp tục nhận được một số phản hồi của doanh nghiệp về việc yêu cầu loại trừ một số sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế.
 
Do vậy, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết sẽ tiếp tục nhận ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các công ty gia công bề mặt liên quan đến các sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và lãnh thổ Đài Loan đến hết ngày 31/7/2017.
 
Do liên quan đến thời hạn điều tra rà soát theo quy định pháp luật, sau thời gian này, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ không tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát phạm vi sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế của vụ việc. Trong quá trình điều tra, các bên liên quan có thể gửi ý kiến bình luận đối với vụ việc.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc