Giá vàng hôm nay 30/7: Thị trường trầm lắng chờ tin mới

09:51, 30/07/2017
|

Giá vàng hôm nay 30/7 có những bước dịch chuyển chậm lại kết hợp với diễn biến đi ngang khiến thị trường vàng trong nước khá trầm lắng.

GDP quý II của Mỹ tăng 2,6 % so với năm trước đúng như dự báo trước đó, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo này cho thấy chính sách tiền tệ lãi suất thấp có lẽ sẽ phải duy trì kéo dài. 

Trong tuần qua, đã có nhiều thông tin tác động mạnh đến giá vàng như việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản USD như dự báo trước đó. Phản ứng sau cuộc họp của FED, giá vàng và chứng khoán trên thị trường thế giới đã tăng mạnh, trong khi đồng USD giảm xuống mức thấp trong 13 tháng.

Giá vàng đang chững lại
Giá vàng đang chững lại

Thị trường vàng miếng trong nước diễn biến khá mờ nhạt mặc dù được hỗ trợ đà tăng từ thị trường vàng thế giới. Mức giá cao nhất ghi nhận tại: 36,29-36,37 triệu đồng/lượng và thấp nhất tại 36,13-36,21 triệu đồng/lượng. 

Yếu tố hỗ trợ tăng từ thị trường vàng thế giới chưa tạo động lực để  thị trường trong nước tiến lên mức cao hơn khi nhu cầu trong nước ngày càng giảm dần. Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,18 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,40 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,38 triệu đồng/lượng.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc