Thịt lợn đen muối đắt nhất thế giới hút khách tại Việt Nam

12:23, 25/06/2017
|

Đùi lợn đen muối Iberico đắt nhất thế giới, về Việt Nam giá 3,5 triệu đồng/kg vẫn bán không xuể.

Được mệnh danh là loại thịt lợn muối đắt nhất thế giới, thịt lợn đen Iberico của Tây Ban Nha được bán tại Việt Nam chỉ dành cho giới nhà giàu nhưng vẫn cực kỳ đắt khách.

Chủ một cửa hàng chuyên bán loại thịt đắt đỏ này thuộc quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, giá mỗi lạng thịt muối là 350.000 đồng, đắt gấp gần 10 lần so với thịt lợn thường ở Việt Nam.
 
Song đây là  loại thịt được nuôi theo phương pháp đặc biệt và muối cũng theo phương pháp đặc biệt của người Tây Ban Nha đã nổi tiếng cả thế giới nên giá cả đắt đỏ cũng không làm nguôi sự tò mò của nhiều người Việt.
 
"Giá của mỗi đùi lợn đen muối Iberico rất đắt, nhà mình chỉ bán theo lạng tức là thịt đã được thái miếng ra. Có nhiều khách hàng đặt cả kg nhưng số đó không nhiều.
 
Nhiều người tò mò vì nghe tên thịt đắt nhất thế  giới nên mua thử 1 - 2 lạng về ăn thử. Cũng có người đã từng được ăn ở đâu đó rồi nên tới chọn mua số lượng nhiều hơn" - chủ cửa hàng cho biết.
 
Thậm chí, có khách hàng còn mừng rỡ vì biết ở Việt Nam cũng nhập khẩu loại thịt này về bán ở cửa hàng chuyên nhập khẩu mà không cần phải vào nhà hàng.
 
Một  siêu thị hàng nhập khẩu khác ở quân Hai Bà Trưng cho biết, tùy từng hãng sản xuất, thịt lợn đen muối Iberico sẽ có giá khác nhau. Nhưng chung quy vẫn từ 300.000 - 380.000 đồng/lạng.
 
Không phải ai cũng tự thái được thịt muối Iberico. Nhân viên tại đây cho biết có một người chuyên thái loại thịt đặc biệt này để cho vào từng khay nhỏ bán lẻ. Số lượng khách đặt cũng rất đông. Có hôm phải đứng cả buổi sáng chỉ để thái thịt đùi để giao cho khách.
 
"Cũng từng có người mua cả kg nhưng nhiều nhất vẫn là số lượng mua từ 2- 3 lạng. Thịt lợn muối này rất dễ ăn và ngon hơn so với thịt lợn muối ở Việt Nam rất nhiều. Do vậy, thường khách hàng chỉ mua một lượng đủ để vừa ăn chứ không mua nhiều bỏ tủ lạnh ăn dần sẽ làm mất đi hương vị tươi ngon của thịt xông khói này" - nhân viên của cửa hàng cho biết.
 
Nữ nhân viên còn quảng cáo thêm, thị lợn đen muối này được coi là món ăn cao cấp và đặc trưng ở cả Tây Ban Nha. Ở Việt Nam không bao giờ thấy một chiếc đùi lợn muối Iberico nào bày bán trong siêu thị.
 
Chủ cửa hàng này cũng tiết lộ, thịt là đắt nhất thế giới rồi, nhập khẩu về Việt Nam sẽ còn chịu thêm thuế và vận chuyển, chi phí cũng bị đội giá lên khiến món ăn này vốn đắt lại đắt thêm.
 
Đắt đỏ nhưng vẫn đắt khách, thịt lợn muối Iberico trở thành món ăn thường ngày của giới có tiền ở Việt Nam khiến những người Việt Nam ở ngay chính quê hương của món ăn này cũng "phát hờn".
 
Chị Thùy Vân  đang sống và làm việc tại Tây Ban Nha cho biết, món thịt lợn muối ở Tây Ban Nha có đủ chủng loại với đủ mức giá. Nhưng thịt đen muối Iberico thì là loại đắt nhất và là thượng hạng ở xứ này.
 
Thịt này chỉ được bán trong nhà hàng hạng sang chứ ở siêu thị hay cửa hàng thực phẩm cũng hiếm khi thấy.
 
Chị Vân cho hay đã thử các loại thịt muối được đánh giá không ngon bằng loại thượng hạng nhưng đã thấy ngon "ngất ngây". Dù đây là thịt muối và thông thường cũng ít thích ăn thịt muối nhưng loại thịt ở Tây Ban Nha khiến các món ăn từ thịt tươi chế biến ở Việt Nam cũng không thể nào đem ra so sánh được.
 
"Người Việt Nam ở Tây Ban Nha và người dân Tây Ban Nha cũng chỉ thường dùng các loại thịt muối thông thường có giá khoảng 50- 100 euro mỗi chiếc(tương đương 1,3 - 2.5 triệu đồng/đùi)" - chị nói.
 
Theo chị Vân, loại thịt đen đắt nhất có giá gấp 3 lần như vậy, từ khoảng 250- 300 euro/chiếc (khoảng 6,3- 7,5 triệu đồng/đùi). Mỗi chiếc đùi thịt lợn như vậy rất to, khoảng 7-10kg. Loại có xương và đã lọc xương cũng có giá khác nhau.
 
Chị Thanh Lê lấy chồng là người Tây Ban Nha cũng chia sẻ, ban đầu sang đây chị thấy rất nhiều người dùng thịt muối chỉ nghĩ rằng không thể ngon như thịt tươi và nghĩ sẽ không hợp khẩu vị nên không hào hứng. Sau đó chị có dịp được ăn thịt đen Iberico mà mãi sau đó vẫn còn nhớ hương vị.
 
Tuy nhiên, đùi lợn đen muối Iberico cũng là loại cao giá và hiếm thấy ở Tây Ban Nha. Chị để ý, người dân Tây Ban Nha cũng không thường xuyên lựa chọn loại thực phẩm có giá quá đắt này mà chỉ dùng các loại thịt muối thông thường.
 
Theo baodatviet.vn
 

Ý kiến bạn đọc