Ngắm đồng hồ 11 tỷ đồng đắt nhất thế giới

15:28, 10/06/2017
|

Cặp đồng hồ The Bird Repeater và The Charming Bird của Jaquet Droz mới xuất hiện tại Việt Nam với mức giá sốc.

Jaquet-Droz-4

Cặp đồng hồ The Bird Repeater và The Charming Bird của Jaquet Droz.

Nếu chơi đồng hồ, thì ai cũng sẽ biết tới Jaquet Droz - một trong những cây đại thụ của thế giới đồng hồ cao cấp nhất, đắt nhất thế giới.

montres-bird-repeater-jaquet-droz

Những sản phẩm trong seri Jaquet Droz Bird Repeater.

Người sáng lập ra Jaquet Droz là Pierre Jaquet-Droz (1721-1790) không chỉ là một thiên tài cơ khí mà còn là một nhà soạn nhạc luôn say đắm trước vẻ đẹp của thiên nhiên chính vì thế những sản phẩm của Jaquet Droz luôn ẩn chứa trong mình sự kết hợp hài hòa vẻ đẹp thiên nhiên và bộ máy hoàn hảo của con người. 

Jaquet Droz Bird Repeater.

Jaquet Droz Bird Repeater.

Ra mắt công chúng tại Baselworld năm 2013, những sản phẩm Jaquet Droz Bird Repeater chứa đựng hàng trăm chi tiết trang trí tinh xảo được hoàn thiện thủ công bởi những nghệ nhân bậc thầy. 

Không chỉ đẹp mắt và được đánh giá cao với các nghệ thuật chạm khắc, tiểu hoạ, phần cỗ máy cơ học tổ chim cũng là những biểu tượng đẹp về sự thuần khiết và thiêng liêng của gia đình mà mọi người đều hướng tới. 

Điểm hấp dẫn đặc biệt của Jaquet Droz Bird Repeater là mặt đồng hồ được Jaquet Droz thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, với các chi tiết có độ chính xác và độ tỉ mỉ cao. Hoàn hảo nhất là hình ảnh thành phố bên sông, bên dưới hình ảnh một cặp chim sẻ ngô đang chăm sóc cho 2 con chim non và quả trứng chuẩn bị nở.

Jaquet Droz Bird Repeater xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Hiện trên thế giới chỉ có 8 chiếc phiên bản nạm kim cương trên tổng số 16 chiếc đồng hồ Tổ Chim tồn tại. Trong đó phiên bản được làm bằng vàng hồng 18k có giá trị tới 13 tỷ đồng; đối với phiên bản vàng trắng 18k nạm kim cương giá 17 tỷ đồng.

Nếu Jaquet Droz Bird Repeater nhắc nhở về một gia đình hạnh phúc thì đồng hồ Chim hót The Charming Bird lại là chiếc đồng hồ độc đáo, được yêu thích vì những âm thanh tuyệt vời mà nó mang lại.

The Charming Bird.

The Charming Bird.

Đồng hồ Chim hót The Charming Bird để lộ phần động cơ bên trong và đặc biệt hệ thống pittong giả thanh chim hót siêu nhỏ của ngài Jaquet Droz. Đồng hồ được vận hành bằng cỗ máy tự động Jaquet Droz 615, năng lượng dự trữ 38 tiếng.

The Charming Bird được xem là chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên có thể phát ra âm thanh giống như tiếng chim hót.

The Charming Bird được xem là chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên có thể phát ra âm thanh giống như tiếng chim hót.

The Charming Bird được xem là chiếc đồng hồ cơ học đầu tiên có thể phát ra âm thanh giống như tiếng chim hót - để phát ra được những âm thanh như tiếng chim hót, chiếc đồng hồ này được trang bị một loạt pitong và còi, có thể tái tạo những giả âm hoàn hảo nhất của tiếng chim hót với kích thước siêu nhỏ. 

Đồng hồ The Charming Bird được sản xuất vào năm 2014, với phần vỏ, các chi tiết trang trí và động cơ được làm 100% bằng vàng đỏ 18k và vàng trắng 18k. Trên thế giới hiện chỉ có 28 chiếc đồng hồ Chim Hót, với giá trị mỗi chiếc lên tới 11 tỷ đồng.

(Theo Báo Giao thông)

 

 


Ý kiến bạn đọc