Hà Nội: Số cuộc gọi báo mất điện tăng đột biến trong ngày nắng nóng

10:57, 05/06/2017
|
(VnMedia) - Theo số liệu từ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc các Tổng Công ty Điện lực, từ 0h ngày 1/6 đến 23h59 ngày 3/6 đã có 1179 cuộc gọi đến TTCSKH đối với TP Hà Nội và có 13509 cuộc gọi đối với các tỉnh, thành phố khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây 1 tháng.
 
Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), những ngày gần đây, các số liệu về tiêu thụ điện của hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện miền Bắc và TP Hà Nội liên tục lập các kỷ lục mới. Cụ thể, nếu ngày 1/6, công suất vả sản lượng đạt đỉnh cao từ trước đến nay thì đến ngày 2/6, các số liệu kỷ lục này lại tiếp tục bị phá vỡ.
 
Tính cho đến nay, công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc đã vượt 30.000 MW và sản lượng điện tiêu thụ trong ngày lớn nhất đạt gần 630 triệu kWh (ngày 2/6).
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Theo số liệu từ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc các Tổng Công ty Điện lực, từ 0h00 ngày 1/6 đến 23h59 ngày 3/6 đã có 1179 cuộc gọi đến TTCSKH đối với TP Hà Nội và có 13509 cuộc gọi đối với các tỉnh, thành phố khác ở phía Bắc, tăng cao so với thời điểm cách đây 1 tháng.
 
EVN cho biết, các thông tin từ cuộc gọi đến TTCSKH đều đã được tiếp nhận, xử lý và thông báo tới đơn vị quản lý lưới điện trực tiếp để phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Trong số các cuộc gọi đến các TTCSKH thì các cuộc gọi báo sự cố mất điện gần đây chiếm tỷ lệ cao hơn và có nhiều cuộc gọi xuất phát từ khách hàng là các hộ sinh hoạt, chủ yếu do nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao.
 
Với tình hình nắng nóng còn đang tiếp diễn, EVN tiếp tục nhắc lại việc khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc