GE ký kết thỏa thuận hơn 5,5 tỷ đô-la Mỹ hỗ trợ ngành năng lượng và hàng không Việt Nam

08:24, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hoa Kỳ, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Thương Mại Hoa Kỳ Wilbur Ross đã chứng kiến hàng loạt ký kết quan trọng của General Electric nhằm hỗ trợ phát triển các dự án điện khí và điện gió ở Việt Nam.

General Electric (GE) vừa công bố hàng loạt ký kết quan trọng nhân chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ, bao gồm các thỏa thuận với tổng trị giá 2 tỷ đô-la Mỹ nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam và các thỏa thuận tổng trị giá 3,58 tỷ đô-la Mỹ cho dịch vụ bảo trì và đặt hàng động cơ máy bay với CFM International - liên doanh giữa GE và Safran Aircraft Engines. Các thỏa thuận này tạo nên chuỗi các giao dịch kết hợp có giá trị lớn nhất trong lịch sử hoạt động của GE tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PetroVietnam (bên trái) và ông Steve Bolze, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GE Power ký kết dự án nhà máy điện chu trình hỗn hợp sử dụng khí từ mỏ Cá Voi Xanh.
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PetroVietnam (bên trái) và ông Steve Bolze, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GE Power ký kết dự án nhà máy điện chu trình hỗn hợp sử dụng khí từ mỏ Cá Voi Xanh.

Các thỏa thuận về năng lượng được ký kết dưới sự chứng kiến của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương Mại Hoa Kỳ Wilbur Ross bao gồm biên bản ghi nhớ nhằm hợp tác phát triển các nhà máy điện khí với tổng công suất 1500 MW và thỏa thuận phát triển chung cho trang trại điện gió Phú Cường công suất 800MW tại Sóc Trăng. Hoạt động tại Việt Nam trong 24 năm qua, hiện GE đang cung cấp hơn 30% tổng công suất điện trên cả nước.

CFM International cũng đã ký kết hai thỏa thuận mới với hãng hàng không VietJet Air, bao gồm hợp đồng hỗ trợ bảo trì cho 215 động cơ LEAP-1B và hợp đồng hướng tới việc mở rộng đội bay A321 sử dụng động cơ của CFM.

Các thỏa thuận này cũng bao gồm hỗ trợ tài chính từ GE và dựa trên công nghệ, thiết bị từ các cơ sở sản xuất của GE tại Mỹ.

Bên cạnh đó, CFM International cũng ký kết đơn đặt hàng và các thỏa thuận dịch vụ bảo trì với VietJet Air.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc