Người dân nông thôn Việt sẽ được thanh toán điện tử giá rẻ

16:13, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Thông tin này được ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho hay tại lễ phát động Cuộc thi Kỹ năng Quản lý Tài chính 2017 vừa được tổ chức sáng nay, 9/5. Theo đại diện của Visa, đây là giải pháp được nằm trong kế hoạch của hãng phát triển tại thị trường Việt Nam...

Cuộc thi Kỹ năng Quản lý Tài chính mùa thứ 6 - chương trình giáo dục tài chính cho thế hệ trẻ toàn quốc do Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp thực hiện đã chính thức quay trở lại với hình thức mới mẻ hơn: khuyến khích các bạn sinh viên thể hiện câu chuyện quản lý chi tiêu hằng ngày bằng hình ảnh. Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2012 bởi Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Chương trình năm 2017 khởi động sau khi chính phủ Việt Nam công bố mục tiêu mới cho nền kinh tế: đến năm 2020, phần lớn các giao dịch tài chính ở Việt Nam sẽ được thực hiện qua thanh toán điện tử. Tuy nhiên, theo khảo sát mới nhất của Visa, khi tự đánh giá về kiến thức tài chính của bản thân, chỉ có một nửa (51%) người dân Việt Nam tự chấm mình ở mức đạt (6-10 điểm). Có thể thấy hiểu biết về tài chính của người Việt Nam còn chưa cao. Theo ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào, đây là vấn đề mà chương trình đang tập trung tìm hướng giải quyết.

Chương trình năm nay bao gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 bắt đầu vào ngày 9 tháng 5 năm 2017. Ở giai đoạn này các bạn trẻ có cơ hội thể hiện khả năng kể chuyện về tài chính thông qua những bộ ảnh chân thực, minh họa cách các bạn quản lý chi tiêu cá nhân hàng ngày, kèm lời thuyết minh cho từng ảnh. Ảnh có thể miêu tả cách họ lập danh sách trong mua sắm hằng ngày, hạn chế tiêu tiền quá tay khi đi chơi với bạn bè hoặc tiết kiệm tiền để đi du lịch.

50 bài thi xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham gia vào vòng 2 của chương trình, diễn ra từ ngày 1 tháng 9. Ở chặng đua này, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục kêu gọi bình chọn. 6 triển lãm kết hợp hội thảo đào tạo về kỹ năng quản lý tài chính sẽ được tổ chức ở 6 thành phố có nhiều sinh viên tham gia dự thi nhất.

Tổng kết chương trình, đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị lên đến 15 triệu đồng trong thẻ trả trước của Visa và một cặp vé du lịch đến Singapore – trung tâm tài chính lớn nhất ở Đông Nam Á.

Năm ngoái, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trên khắp cả nước. Trong năm 2017 này, để tiếp cận rộng rãi và gần gũi hơn với sinh viên, chương trình đã có bước tiến đáng kể khi mở rộng đối tượng tham gia tới các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống ở nước ngoài, thông qua mạng lưới liên hệ của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước trên thế giới.

Ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Với vai trò là cơ quan định hướng cho thế hệ trẻ, nhiều năm nay chúng tôi đã hợp tác với Visa thực hiện chương trình này nhằm giúp các bạn có định hướng đúng đắn về tương lai tài chính. Với những kế hoạch sắp tới của chính phủ Việt Nam để thay đổi diện mạo tài chính - thanh toán của xã hội, chúng tôi càng tin tưởng rằng chương trình này là cần thiết, một sự đầu tư và chuẩn bị đúng đắn cho tương lai”.

Trong khuôn khổ chương trình năm 2017, Visa cũng sẽ phát hành 5.000 cuốn truyện tranh tài chính "Vệ Binh Dải Ngân Hà” (The Guardians of the Galaxy). Cuốn truyện khéo léo lồng ghép kiến thức tài chính vào câu chuyện siêu anh Hùng Marvel, giúp cho việc tìm hiểu về kiến thức quản lý tài chính trở nên hấp dẫn và thú vị hơn đối với các bạn trẻ. Đây là quà tặng cho các sinh viên tham gia những hoạt động online và offline được tổ chức song song cùng sự kiện.

Xuyên suốt chương trình, những nguồn tài liệu sẵn có luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (fanpage Facebook, Instagram và trang Youtube) của chương trình, hướng dẫn sinh viên cách quản lý ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu có trách nhiệm. Trang web chính thức của chương trình (kynangquanlytaichinh.com.vn) tiếp tục cung cấp thêm những lời khuyên hữu ích từ bác Ví - nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc