HSBC triển khai tính năng đăng nhập tài khoản bằng vân tay cho khách hàng

21:42, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa chính thức triển khai công nghệ nhận diện vân tay, cho phép khách hàng doanh nghiệp có thể đăng nhập và xem số dư tài khoản, các giao dịch thực hiện gần nhất một cách dễ dàng và an toàn trên ứng dụng HSBCnet trên điện thoại.

Việc sử dụng công nghệ nhận diện dấu vân tay không cần sử dụng mật khẩu được thực hiện khá đơn giản và đăng ký dễ dàng, đồng thời đảm bảo được tính bảo mật cao nhất cho dịch vụ ngân hàng điện tử.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Khối Dịch vụ Thanh khoản và Quản lý tiền tệ, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, “Tại HSBC, chúng tôi hiểu rằng các khách hàng doanh nghiệp năng động luôn đòi hỏi các dịch vụ ngân hàng được thao tác ngày càng đơn giản, nhanh chóng, và an toàn hơn. Vào năm 2015, chúng tôi cam kết đầu tư 2,1 tỉ đô la Mỹ vào việc chuyển đổi công nghệ số hóa đến năm 2020 và chúng tôi đang từng bước thực hiện theo đúng kế hoạch tiến đến đạt được mục tiêu này. 

“Tại Việt Nam, công nghệ nhận diện vân tay cho ứng dụng HSBCnet là bước tiến mới nhất của Ngân hàng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới trong thời đại số hóa khi họ có thể đăng nhập tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng và an toàn”, bà Hạnh cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Việc triển khai tính năng nhận diện dấu vân tay của HSBC Việt Nam cũng phù hợp với yêu cầu của Ngân hàng Nhà Nước, kêu gọi các tổ chức dịch vụ tài chính áp dụng triển khai các công nghệ bảo mật tiên tiến cho khách hàng.  

Tính năng đăng nhập sử dụng dấu vân tay tương thích với các thiết bị di động Apple hiện nay đã sẵn sàng để các khách hàng doanh nghiệp của HSBC tại Việt Nam sử dụng. Tính năng này sẽ giúp các khách hàng xem số dư và giao dịch trên tài khoản một cách tiện lợi và an toàn tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

Thông qua phát triển các giải pháp trên nền tảng kỹ thuật số, HSBC hướng đến mang lại các dịch vụ ngân hàng tiện lợi và bảo mật cho tất cả các khách hàng.   

Được biết, tính năng đăng nhập bằng dấu vân tay là một phần trong chiến lược dài hạn phát triển công nghệ kỹ thuật số của HSBC. Gần đây, HSBC Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải Quan Việt Nam nhằm triển khai dịch vụ thanh toán Hải Quan điện tử, cho phép khách hàng trải nghiệm quy trình thanh toán hải quan trực tuyến với nhiều tiện lợi. Trước đó, HSBC Việt Nam cũng hợp tác với Tổng cục Thuế nhằm triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử vào tháng 12 năm 2015.

Đinh Bách


Ý kiến bạn đọc