Hàng chục công trình lưới điện đưa vào sử dụng

07:23, 14/05/2017
|

(VnMedia) - Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng 4 vừa qua, các dự án nguồn điện cơ bản đáp ứng tiến độ. EVN và các đơn vị đã hoàn thành thi công xây dựng và đưa vào vận hành 34 công trình lưới điện mới.

Trong tháng 4 và quý I năm 2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân trên cả nước, đặc biệt đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ 30/4 - 01/5.

Trong tháng 4/2017, trào lưu truyền tải chủ yếu theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung vào miền Nam với sản lượng điện truyền tải ước đạt 14,45 tỷ kWh. Công suất truyền tải cao nhất trên trên các đường dây 500kV Bắc - Trung là 1.963 MW và Trung - Nam là 3.329 MW.

Về đầu tư xây dựng, EVN cho biết, trong tháng 4/2017, các dự án nguồn điện cơ bản đáp ứng tiến độ và đạt được một số kết quả. Cụ thể, Nhiệt điện Duyên Hải 3 đã bàn giao vận hành thương mại cả 2 tổ máy; Thủy điện Trung Sơn đã hòa lưới phát điện tổ máy 3.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về lưới điện, EVN và các đơn vị đã hoàn thành thi công xây dựng và đưa vào vận hành 34 công trình lưới điện mới. Các trạm biến áp 500kV Đông Anh, trạm biến áp 220kV Bắc Ninh 3 và các nhánh rẽ, đủ điều kiện đóng điện và đưa vào vận hành trong tháng 5/2017 (đồng bộ đoạn tuyến đường dây 500/220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Long Biên); đã hoàn thành đường dây 500kV đấu nối Nhiệt điện Thăng Long...

Đưa ra một số nhiệm vụ công tác của EVN trong thời gian tới, EVN cho biết, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 5/2017 có khả năng xuất hiện khoảng 1 - 2 đợt nắng nóng tập trung ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Sản lượng điện bình quân toàn hệ thống dự kiến ở mức 582 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 30.250 MW.

Với nhận định tháng 5 là cao điểm mùa khô, EVN sẽ vận hành hệ thống điện quốc gia theo phương thức tiếp tục huy động cao các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí phía Nam, đồng thời khai thác hợp lý thủy điện theo biểu đồ điều tiết đảm bảo cấp nước cho hạ du cho đến hết mùa khô.

Các tổ máy nhiệt điện than cần chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, đặc biệt là các Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, 3; vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến đường dây, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc - Nam trong điều kiện duy trì truyền tải cao liên tục trong mùa khô.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc