EVN rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện

14:04' 23/05/2017 (GMT+7)
|
(VnMedia) – Theo Quyết định mới của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), các dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn. Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam theo Quyết định số 505/QĐ-EVN có hiệu lực từ 15/5/2017. 
 
Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu. Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, Khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần. Đơn giản, thuận tiện, công khai, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng.
 
Quyết định mới của EVN cũng quy định rõ thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện.
 
Cụ thể, đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn.
 
Bên cạnh đó, dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp không quá 5 ngày làm việc tại TP.HCM, không quá 7 ngày làm việc tại các địa phương khác. Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 03 ngày đến tối đa 07 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ.
 
EVN sẽ cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện trong 2 giờ đối với khu vực thành thị, 5 giờ đối với khu vực nông thôn.
 
Về minh bạch thông tin, đăng ký trực tuyến (online), Quyết định của EVN cũng quy định, tất cả các thông tin về quy định được đăng tải công khai trên website của 5 Tổng Công ty điện lực, website và hỏi đáp trực tiếp bằng cách gọi điện đến đường dây nóng 24/24h của 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc, website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Đặc biệt, mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng, đăng ký trên website chăm sóc khách hàng.
 
Yến Nhi