Điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón nhập khẩu

14:41, 17/05/2017
|
(VnMedia) - Cục Quản lý cạnh tranh vừa nhận được Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu, đối với sản phẩm phân bón DAP nhập khẩu từ các quốc gia/ vùng lãnh thổ vào Việt Nam, với cáo buộc việc gia tăng hàng hóa nhập khẩu đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất hàng hóa tương tự trong nước.
 
Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1682A/QĐ-BCT về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với hàng hóa nêu trên.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, hàng hóa bị điều tra là các loại phân bón vô cơ phức hợp hoặc hỗn hợp có thành phần chính là Đạm (Ni-tơ) và Lân P2O5, trong đó lượng Ni-tơ chiếm ít nhất 7% và lượng P2O5 chiếm ít nhất 30%. Việc bổ sung hoặc trộn thêm các nguyên tố khác như Ma-giê (Mg), Can-xi (Ca), Lưu huỳnh (S), Ka-li (K)… hoặc các nguyên tố vi lượng khác không làm thay đổi về bản chất đặc điểm lý và hoá học cũng như mục đích và đối tượng sử dụng của sản phẩm.  
 
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến nghị tất cả các tổ chức, cá nhân đang xuất nhập khẩu, phân phối, kinh doanh, sử dụng hàng hóa bị điều tra đăng ký làm bên liên quan để đảm bảo quyền và lợi ích của chính mình theo quy định của pháp luật.
 
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, quyết định điều tra điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón nhập khẩu vào Việt Nam, bắt nguồn từ bên yêu cầu là Công ty Cổ phần DAP - Vinachem và Công ty Cổ phần DAP số 2 - Vinachem.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc