Công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên tiến hành IPO tại Mỹ

08:09, 30/05/2017
|

(VnMedia) Hiện VNG đang xúc tiến để quá trình phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ diễn ra nhanh nhất có thể.

Start-up Việt Nam này dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu lên NASDAQ - sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 2 thế giới.

Kế hoạch của VNG được thực tế hóa bằng việc ký thỏa thuận thúc đẩy quá trình IPO giữa VNG và NASDAQ vào chiều 29/5/2017 giờ New York, Mỹ (tức sáng ngày 30/5/2017 theo giờ Việt Nam). Theo giới phân tích, nếu thành công, đây sẽ là công ty Việt Nam đầu tiên IPO tại Hoa Kỳ.

Ông McCooey – Phó chủ tịch NASDAQ cho biết hết sức ấn tượng với sự tăng trưởng của start-up VNG, một trong những lý do NASDAQ quyết định ký thoả thuận về việc IPO tại sàn chứng khoán quan trọng bậc nhất toàn cầu. “VNG có thể là trọng tâm và biểu tượng cho nền kinh tế Việt Nam”, ông McCooey nói và cho biết ông hân hạnh hỗ trợ VNG trong việc tiếp cận thị trường vốn ở Mỹ.

Ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG và Phó chủ tịch tập đoàn NASDAQ Bob McCooey tại buổi ký kết.
Ông Lê Hồng Minh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VNG và Phó chủ tịch tập đoàn NASDAQ Bob McCooey tại buổi ký kết.

Được biết, NASDAQ cũng chính là nơi Apple, Microsoft, Google, Facebook, Ebay.., và rất nhiều công ty công nghệ khác hiện đang niêm yết cổ phiếu của mình.

Chia sẻ về quyết định này, Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG thừa nhận việc IPO tại Mỹ là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, VNG hi vọng chính thách thức này sẽ tạo động lực cho những chuyển biến bước ngoặt về tư duy, tổ chức, con người nội tại để công ty có thể tiến nhanh hơn vào thị trường toàn cầu và sẵn sàng cho làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0.

Thành lập năm 2004, với 5 thành viên, đến thời điểm hiện tại, số nhân viên của VNG đã lên đến 2000 người. Nhiều sản phẩm của start-up này đang gây được tiếng vang trong nước và khu vực như Zalo, Zing nhờ nỗ lực và tư duy khác biệt. Trong đó, Zalo là sản phẩm ấn tượng nhất của VNG với 70 triệu người dùng.

P.V


Ý kiến bạn đọc