Cấp đất sai cho cựu thường vụ tỉnh, nhiều người bị kỷ luật

14:28, 13/05/2017
|

Chín cán bộ bị xem xét kỷ luật từ kiểm điểm rút kinh nghiệm đến khiển trách vì liên quan đến việc cấp sổ đỏ trên đất rừng cho nguyên thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông.

UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) vừa có báo cáo về việc kiểm điểm, kỷ luật những cán bộ có sai phạm trong việc cấp sổ đỏ trên đất rừng cho vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn (nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông) và bà Từ Thị Khanh (Chánh Văn phòng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách ông Phạm Đình Bộ (Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song) vì năm 2005 đã ký cấp hai sổ đỏ cho vợ chồng ông Sơn trên đất rừng do Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân quản lý và một sổ đỏ có diện tích 400 m2 đất ở không đúng quy hoạch khu dân cư. Năm 2008, ông Bộ còn ký cấp ba sổ đỏ không đúng đối tượng cho vợ chồng ông Sơn.

Một khu đất tại xã Trường Xuân (Đắk Song) cấp cho ông Nguyễn Thanh Sơn sai quy định.
Một khu đất tại xã Trường Xuân (Đắk Song) cấp cho ông Nguyễn Thanh Sơn sai quy định.


Hội đồng kỷ luật cũng thống nhất kỷ luật khiển trách ông Hồ Viết Lượng (Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hạnh, nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp-Địa chính huyện) và ông Huỳnh Tiến Quốc (chuyên viên Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, nguyên Phó Trưởng phòng Nông nghiệp-Địa chính huyện). Lý do là ông Lượng đã tham mưu cho UBND huyện Đắk Song ký cấp nhiều sổ đỏ trên đất rừng và sổ đỏ có diện tích 400 m2 đất ở không đúng quy hoạch khu dân cư cho vợ chồng ông Sơn.

Cùng sai phạm trên, UBND huyện đã thống nhất hình thức xử lý nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm đối với các ông Đỗ Đức Trang (Bí thư Đảng ủy xã Đắk Mol, nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện), Phạm Trọng Thuấn (chuyên viên Phòng TN&MT), Hoàng Văn Hùng (nguyên Chủ tịch UBND xã Trường Xuân giai đoạn 2006-2009) và ông Phạm Quốc Thụy (Chủ tịch UBND xã Trường Xuân) vì có sai phạm trong việc tham mưu, xác nhận sai nguồn gốc đất cấp cho vợ chồng ông Sơn.

Riêng ông Đồng Văn Giáp (Phó Trưởng phòng TN&MT huyện) bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì có sai phạm trong việc tham mưu cho UBND huyện Đắk Song ký tờ trình đề nghị UBND tỉnh thu đất của Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân giao cho địa phương để cấp sổ đỏ cho vợ ông Sơn.

Báo cáo kết quả xác minh của tổ công tác 2006 của tỉnh, từ năm 2003 đến 2008, UBND huyện Đắk Song đã cấp 13 sổ đỏ với diện tích 13,2 ha cho vợ chồng ông Sơn ở xã Trường Xuân sai đối tượng, thiếu nhiều thủ tục hồ sơ và phần lớn đều thuộc đất lâm nghiệp do Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân (giải thể vào năm 2016) quản lý. Ngoài ra, UBND huyện Đắk Song còn có tờ trình đề nghị UBND tỉnh thu hồi hơn 15 ha đất lâm nghiệp của Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân giao về cho huyện quản lý, bố trí sử dụng nhưng thực chất là để hợp thức hóa việc cấp sổ đỏ năm 2005 và 2008 cho vợ chồng ông Sơn.

Theo Pháp luật TP.HCM

 


Ý kiến bạn đọc