Cảnh báo giả mạo giấy tờ Tổng cục Hải quan để lừa đảo góp vốn

14:47, 23/05/2017
|
(VnMedia) -Tổng cục Hải quan cảnh báo, hiện đang có hành vi giả mạo Tổng cục Hải quan để lừa đảo góp vốn. Đề nghị người dân và doanh nghiệp cảnh giác với hành vi lừa đảo này.
 
Theo Tổng cục Hải quan, thời gian gần đây cơ quan này nhận được phản ánh và đề nghị Tổng cục xác thực việc Tổng cục Hải quan có ra thông báo 2945/TB-TCHQ ngày 9/5/2017 về nộp tiền vào ngân sách nhà nước do được mua xe ô tô đã qua sử dụng, ô tô mới 100% và xe gắn máy mới 100% thanh lý hay không.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
 
Qua kiểm tra đối chiếu, Tổng cục Hải quan cho biết, chỉ ban hành công văn số 2945/TCHQ-HTQT ngày 04/5/2017 về việc đón tiếp và làm việc với Hải quan tỉnh Kratie - Vương quốc Campuchia.
 
Tổng cục Hải quan khẳng định không ký ban hành Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 09/5/2017 về việc nộp tiền vào ngân sách nhà nước, và Thông báo này là do các đối tượng làm giả với mục đích lừa đảo góp vốn.
 
Theo thông báo giả này, các đối tượng gửi thông báo cho doanh nghiệp yêu cầu đặt cọc lần 1 vào ngân sách nhà nước số tiền lên đến vài chục tỷ đồng.  
 
Tổng cục Hải quan cho biết, đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Hà Nội chỉ đạo sớm xác minh, điều tra việc giả mạo giấy tờ của cơ quan nhà nước và kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc