Cấm sử dụng sạc pin điện thoại dự phòng trên máy bay

21:27, 23/05/2017
|

Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm các quy định khi lên máy bay nhằm đảo bảo an toàn cho hành khách, chuyến bay.

Ngày 23/5, đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho hay, từ ngày 23/5, tất cả hành khách đi máy bay được phép mang theo thiết bị pin sạc dự phòng nhưng không được phép sử dụng khi đang ở trên máy bay.

Quy định này được Jetstar Pacific đưa ra ngay sau khi Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế - ICAO và nhóm chuyên gia hàng hóa nguy hiểm của tập đoàn Qantas (Qantas Airways - Úc) khuyến cáo.

Theo Jetstar Pacific, ngoài việc không được sử dụng sạc dự phòng, hành khách cũng không được sử dụng các ổ cắm điện của tàu bay để sạc các thiết bị điện tử khác.

“Hiện Jetstar Pacific  đã triển khai nội dung trên đến các bộ phận mặt đất và phi hành đoàn để thông báo cho hành khách trước mỗi chuyến bay. Pin sạc dự phòng là thiết bị tiện lợi được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến các nguy cơ cháy nổ khó lường. Việc cấm sử dụng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho cho hành khách và chuyến bay”, đại diện Jetstar Pacific thông tin.

Mới đây, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế cho Jetstar Pacific. Đây là chứng nhận thẩm định hệ thống quản lý vận hành an toàn của các hãng hàng không được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc