Các cổ phiếu đua nhau tăng, cơ hội nào cho nhà đầu tư?

06:54, 28/05/2017
|

(VnMedia) - Trải qua một tuần làm việc (từ 22 - 26/5), nhiều cổ phiếu đã tiếp tục tăng khá mạnh mang lại cơ hội sinh lời cho nhiều nhà đầu tư. Với xu hướng tích cực này, dự báo các chỉ số sẽ còn hiệu hữu sắc xanh trong những phiên giao dịch tới.

Các cổ phiếu liên tiếp tăng mạnh

Sau những tuần giao dịch khá thành công trước đó, thị trường chứng khoán tuần vừa qua tiếp tục diễn ra theo chiều đi lên. Mặc dù hoạt động mua bán không thực sự khởi sắc khi liên tục giằng co, nhưng dòng tiền đổ vào sàn vẫn giữ ở mức cao.

Theo đó, khởi động phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã diễn ra với tâm lý hưng phấn. Hoạt động mua bán được giới đầu tư đẩy nhanh vào sàn, giúp các cổ phiếu tăng tốc. Trong đó, những mã bluechips (cổ phiếu lớn đóng vai trò trụ cột) cũng ghi điểm ấn tượng. Động thái là đã kéo các chỉ số đi lên thành công lúc cuối phiên.

Sau ngày giao dịch đầu tuần khởi sắc, thị trường chứng khoán lại chứng kiến những phiên tăng giảm đan xen trong những ngày làm việc tiếp theo của tuần. Dòng tiền theo đó cũng sụt giảm so với tuần trước đó.

Tuy vậy, tính chung cả tuần qua,  cả hai chỉ số trên sàn chứng khoán vẫn đi lên. Cụ thể, chỉ số Vn-Index bên sàn TP.HCM đã kết thúc tuần với mức tăng 1,31% khi đang đứng tại 743,41 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index bên sàn Hà Nội cũng đóng cửa tuần tăng với mức tăng 1,64% và đang dừng ở 93,69 điểm.

Ở chiều ngược lại, dòng tiền đổ vào thị trường trong tuần qua lại sụt giảm so với tuần trước đó. Theo đó, khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn TP.HCM đạt 214,6 triệu đơn vị/phiên giảm 4,27% so với tuần giao dịch trước. Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng chỉ đạt 67,7 triệu cổ phiếu/phiên giảm 3,04% so với phiên trước đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù giao dịch xáo trộn, nhưng tuần qua thị trường vẫn chứng kiến nhiều mã tăng mạnh. Trong đó, cổ phiếu đã ghi nhận tăng nhiều nhất lên tới hơn 50%.

Tại sàn TP.HCM, dẫn đầu trong Top những cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần là NVT của Công ty Cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay. Với 5 phiên tăng trần liên tiếp, NVT đã ghi thêm hơn 39% giá trị, từ mức chỉ 3.570 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần trước 19/5 lên mức 4.970 đồng/cổ phiếu hôm 26/5.

Đứng tiếp sau đó là MCG của Công ty cổ phần Cơ điện và Xây dựng Việt Nam, với mức tăng gần 29%, từ mức 3.250 đồng/cổ phiếu hôm 19/5 lên mức 4.180 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên giao dịch cuối tuần 26/5.

Cổ phiếu COM của Công ty cổ phần Vật tư - Xăng dầu giữ vị trí thứ 3 trong Top tăng mạnh nhất tuần, với mức tăng hơn 26%, từ mức 65.200 đồng/cổ phiếu hôm 19/5 lên mức 82.300 đồng/cổ phiếu hôm 26/5.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, cổ phiếu PJC của Công ty cổ phần thương mại và vận tải Petrolimex Hà Nội đã dẫn đầu trong danh sách tăng mạnh nhất tuần. Với 5 phiên tăng liên tục, trong đó có 4 phiên đầu tuần tăng trần đã kéo giá cổ phiếu PJC tăng hơn 50% giá trị, từ mức chỉ 17.300 đồng/cổ phiếu hôm 19/5 lên 26.000 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần hôm 26/5.

Với mức tăng gần 44% giá trị so với tuần trước, cổ phiếu APP của Công ty cổ phần phát triển phụ gia và sản phầm dầu mỏ đã giữ vị trí thứ 2 trong Top tăng mạnh nhất tuần qua, từ mức 6.200 đồng/cổ phiếu hôm 19/5 lên mức 8.900 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần 26/5.

Giữ vị trí thứ 3 trong Top này là cổ phiếu PXA của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Nghệ An, với mức tăng gần 42%, từ mức 1.200 đồng/cổ phiếu hôm 19/5 lên mức 1.700 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần 26/5.

Thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong trung hạn

Liên tiếp chứng kiến những tuần giao dịch tích cực, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ giữ vững đã đi lên trong tuần tới. Đặc biệt, triển vọng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong trung hạn.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC, thị trường trong tuần tới sẽ hướng đến vùng cản tiếp theo nằm ở 755 - 760 điểm đối với chỉ số Vn-Index bên sàn TP.HCM. Đây là vùng điểm nhà đầu tư có thể xem xét bán ra một phần danh mục ngắn hạn.Trong khi đó, phần danh mục trung hạn vẫn có thể duy trì ở mức trung bình do triển vọng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong trung hạn.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt – VCSC, tín hiệu kỹ thuật của tất cả các chỉ số đều duy trì tích cực. Trong trường hợp chỉ số Vn-Index vượt ngưỡng 750 điểm thành công, kháng cự ngắn hạn tiếp theo của chỉ số sẽ nằm tại 760 - 765 điểm.

Theo dự báo của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt, chỉ số Vn-Index có thể sẽ có xu hướng tăng trong tuần tới với nỗ lực chinh phục kháng cự 745 - 750 điểm.

Còn theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, trong tuần tới, mốc 746 điểm tiếp tục giữ vai trò ngưỡng cản tâm lý của chỉ Vn-Index. Sự xuyên phá của Vn-Index khỏi biên độ này sẽ là tín hiệu cụ thể nhất đang được chờ đợi để kích hoạt giao dịch theo chiều giá lên.

Theo khiến nghị của Công ty cổ phần chứng khoán FPT, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục áp dụng chiến lược "mua ở vùng hỗ trợ - bán bán ở vùng kháng cự" nếu thị trường chưa thoát ra khỏi kênh đi ngang hẹp 740 -746 điểm.

Với nhà đầu tư trung và dài hạn, chiến lược khuyến nghị sẽ là tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu cơ bản đang tăng giá, có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể mua vào với những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2017.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc