VNPT chấp cánh thành công cho các Nhân tài Đất Việt bay xa

07:01, 27/04/2017
|
(VnMedia) – Được biết đến là đơn vị tài trợ chính cho chương trình Nhân tài đất Việt trong nhiều năm, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giúp cho nhiều bạn trẻ thực hiện ước mơ khởi nghiệp và trở thành những tên tuổi có tiếng trên thị trường. 
 
Ngày 26/4, chương trình giao tọa đàm - giao lưu trực tuyến với chủ đề: "Phủ sóng thông tin, kết nối thành công" được Báo điện tử VnMedia tổ chức tại showroom VNPT-Media 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. 
 
Tham gia buổi giao lưu có ông Hoàng Ngọc Trung – trưởng tác giả AI Việt Nam - nhóm giải Nhất hệ thống sản phẩm CNTT đã ứng dụng năm 2007: Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến ứng dụng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. 
 
VNPT đã hỗ trợ các sản phẩm Nhân tài Đất Việt có tiếng vang trên thị trường
 
Trải qua nhiều gian nan kể từ khi hình thành nhóm năm 2003 và nổi tiếng sau khi đạt giải nhất Nhân tài Đất Việt Năm 2007, ông Hoàng Ngọc Trung - trưởng nhóm tác giả AI Việt Nam cho biết, trước khi có thể đứng vững và phát triển trên thị trường như ngày hôm nay, nhóm đã nhận được sự hỗ trợ khá lớn từ VNPT.
 
“Với vai trò là tại trợ chính cho giải Nhân tài Đất Việt, VNPT đã hỗ trợ rất nhiều cho chúng tôi. Từ việc đưa sản phẩm vào triển khai tại Tập đoàn VNPT, sau đó xuống Vinaphone, Mobiphone... đã giúp sản phẩm của AI tạo được tiếng vang. Đây là cơ hội rất tốt để AI được nhiều người biết đến và có chỗ đứng vững trên thị trường như ngày hôm nay", trưởng nhóm AI khẳng định.
 
Bên cạnh những thành công mà nhiều Start -up mơ ước, sơ kết lại 10 năm hoạt động vừa qua, trưởng nhóm AI Hoàng Ngọc Trung cũng cho biết, đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả.
 
Ông Hoàng Ngọc Trung – trưởng nhóm AI
Ông Hoàng Ngọc Trung – trưởng nhóm AI
 
Theo chia sẻ của trưởng nhóm AI, trong giai đoạn đầu, khi hình thành nhóm và lập ra một sản phẩm mới với rất nhiều khát khao rằng đưa vào ứng dụng, rồi đưa đi dự đạt giải khá là đơn giản. Bởi, sự đồng lòng và đoàn kết của tất cả các thành viên trong nhóm.
 
Tuy nhiên, sau quảng thời gian đạt giải, bắt đầu 2009, AI đã có những đổ vỡ đầu tiên khi các thành viên bắt đầu có các ý tưởng và tham vọng khác nhau, kéo theo sự hình thành hai trường phái. Và AI đã tách ra thành hai công ty, nhưng chấp nhận cùng nhau đồng sở hữu sản phẩm để đoàng hoàng cùng nhau phát triển. Rất may mắn, cả hai công ty đều phát triển rất tốt.
 
“Khởi nghiệp thực sự là đam mê, ý tưởng để mở ra công ty. Tuy nhiên, để phát triển thì chúng ta phải trải qua nhiều thách thức trong đó có thời gian, lẫn tiền bạc, cũng như bất chấp sức khỏe. Rất cảm ơn VnMedia hôm nay đã cho chúng tôi cơ hội có thể chia sẻ điều này đến các bạn trẻ. Theo tôi, trước khi khởi nghiệp điều cần phải làm là cân thật nhắc kỹ để có sự chuẩn bị tốt nhất trong một đoạn đường dài lập nghiệp”, trưởng nhóm AI Hoàng Ngọc Trung chia sẻ.
 
Sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo đã hỗ trợ phát triển công ty
 
Phát triển mạnh mẽ sau hơn 10 năm đạt giải Nhân tài Đất Việt, ông Hoàng Ngọc Trung cho biết, hiện tại, AI đang triển khai đào tạo trực tuyến trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, doanh nghiệp, môi trường, công nghệ, truyền thông...
 
Tuy nhiên, với AI để chuẩn bị cho một đoạn mới, ông Trung cũng cho rằng, Công ty sẽ phải áp dụng trí tuệ nhân tạo trước một kho nội dung vốn có gồm chục nghìn khóa đào tạo với đội ngũ giải viên, chuyên gia không những trong nước mà còn cả nước ngoài rất lớn và hướng tới sẽ có hàng triệu học viên.
 
“Rõ ràng chúng tôi phải áp dụng trí tuệ vào mỗi một người học để xác định được khả năng và mong muốn của họ. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho sản phẩm của AI trong giai đoạn mới”, ông Trung nhấn mạnh.
 
Dẫn chứng về vấn đề này, ông Trung chia sẻ, một học viên vào học làm bài thi và kết thúc khóa học nếu với số lượng học viên ít thì khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, khi khối lượng học rất lớn thì việc quản lý sẽ bị loạn. Như vậy, nếu có thể áp dụng trí tuệ nhân tạo thì sau vài thao tác và những lần học của học viên, chúng tôi có thể đoán được họ quan tâm đến những cái gì, và lực học của học viên ra sao… Như vậy, rõ ràng trí tuệ nhân tạo sẽ làm cho sản phẩm của chúng tôi tốt hơn.
 
“Mỗi doanh nghiệp chỉ làm tốt khi chọn lựa những con đường phù hợp và khả thi, với nguồn lực của mình. Và rõ ràng, một con người cũng vậy, một công ty cũng thế và cả một quốc gia muốn phát triển được đều phải cố gắng. Cuộc sống rất là công bằng, không có nổ lực, cố gắng sẽ không thành công”, trưởng nhóm AI bộc bạch.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc