Quảng cáo phân bón phải nộp hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo

09:53, 13/04/2017
|
(VnMedia) - Quy định về quảng cáo phân bón đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất tại dự thảo Nghị định về quản lý phân bón nhằm quản lý hiệu quả hoạt động này.
 
Theo dự thảo, tổ chức, cá nhân quảng cáo phân bón phải thực hiện theo quy định của pháp luật về quảng cáo phân bón, phải được cơ quan có thẩm quyền theo quy định xác nhận nội dung quảng cáo.
 
Tổ chức, cá nhân nộp 1 bộ hồ sơ và nộp theo một trong các hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện. Trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện, khi nhận văn bản xác nhận nội dung quảng cáo phải nộp bản sao hợp lệ các tài liệu quy định.
 
Theo dự thảo này, hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phân bón gồm: Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo về phân bón; bản sao hợp lệ bản công bố hợp quy hoặc Quyết định công nhận phân bón được phép lưu hành; giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất đối với trường hợp quảng cáo loại phân bón do tổ chức, cá nhân sản xuất; 2 kịch bản quảng cáo và 1 đĩa CD ghi âm, ghi hình hoặc bản thiết kế phù hợp với loại hình và phương thức quảng cáo.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải có văn bản xác nhận nội dung quảng cáo cho tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
 
Dự thảo nêu rõ, một mẫu quảng cáo tương ứng với một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải nộp phí thẩm định, lệ phí xác nhận như sau: Trường hợp được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm: Một mẫu quảng cáo của một sản phẩm phân bón; một mẫu quảng cáo của một sản phẩm phân bón cho nhiều hình thức quảng cáo (tờ rơi, áp phích, sách, báo, …).
 
Riêng trường hợp không được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo, bao gồm: Nhiều mẫu quảng cáo khác nhau của một sản phẩm phân bón cho một đối tượng - Trường hợp này mỗi mẫu quảng cáo được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo; một mẫu quảng cáo gồm nhiều sản phẩm phân bón cho một đối tượng - Trường hợp này mỗi sản phẩm được coi là một hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc