Phân bón nhập khẩu bị yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ

16:46, 17/04/2017
|
(VnMedia) - Cục Quản lý cạnh tranh vừa tiếp nhận Hồ sơ của một số doanh nghiệp đại diện cho ngành sản xuất trong nước, yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm phân bón nhập khẩu.
 
Theo đó, hàng hóa bị điều tra là tất cả các loại phân bón vô cơ phức hợp hoặc hỗn hợp với thành phần chính là Đạm (Ni-tơ) và Lân (P2O5), trong đó lượng Ni-tơ chiếm ít nhất 7% và lượng P2O5 chiếm ít nhất 30%. Việc bổ sung hoặc trộn thêm các nguyên tố khác như Ma-giê (Mg), Can-xi (Ca), Lưu huỳnh (S), Ka-li (K)... hoặc các nguyên tố vi lượng khác không làm thay đổi về bản chất đặc điểm lý và hóa học cũng như mục đích và đối tượng sử dụng của sản phẩm. Việc bổ sung các chất vi lượng là để phù hợp với từng loại đất và từng nhóm cây trồng. Ngoài ra, hàng hóa nhập khẩu bị điều tra không phân biệt về màu sắc.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, để phục vụ quá trình xem xét và đánh giá vụ việc để đưa ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cục đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất sản phẩm phân bón được mô tả như trên cung cấp các thông tin gồm:
 
Thông tin về doanh nghiệp; Công suất thiết kế và lượng sản xuất các sản phẩm phân bón trong các năm 2014, 2015 và 2016; Ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến); Bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc.
 
Thời hạn để cung cấp các thông tin nêu trên là trước 17h ngày 24/4/2017.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc