Những xế hộp hạng sang đeo biển số giả vừa bị phát hiện

11:08, 15/04/2017
|

Trong quá trình đưa xe đi đăng kiểm ở các Trung tâm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện hàng chục ôtô hạng sang nhưng dùng biển kiểm soát giả.

Theo đó, hệ thống đăng kiểm đã phát hiện 32 trường hợp xe sang, có giá trị lớn, mang các nhãn hiệu Lexus, Audi, Mercedes, Landrover bị làm giả hồ sơ, giấy tờ và mang biển số của xe khác. Các xe này dùng biển số của xe khác, đời cũ và giá trị rất thấp và làm giả hồ sơ đăng kiểm, đăng ký để hợp thức hóa phương tiện.

Cục Đăng kiểm đã xác minh từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và nhận thấy, các trường hợp xe sang trên đều mang biển số của xe khác. Cách thức phổ biến mà đối tượng làm giả là chuyển đổi các xe cũ có biển 4 chữ số sang xe biển 5 chữ số.

Sau đó, lấy biển 5 chữ số này (biển số thật) để làm làm giả hồ sơ, rồi đánh tráo đeo vào xe hạng sang (ví dụ giấy tờ đấu giá, thanh lý tài sản của ngân hàng, giấy hẹn cấp đổi biển xe sang tên đổi chủ...) sau đó đưa xe đi đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm từ chối kiểm định các xe làm giả hồ sơ, giấy tờ đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế tham nhũng vào cuộc. Cục cũng khuyến cáo danh sách các xe thuộc diện trên để tổ chức, cá nhân tránh mua bán những xe bất hợp pháp.

Danh sách 32 xe sang nhưng mang hồ sơ, mang biển số của xe khác có giá trị thấp hơn rất nhiều:

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc