Air China thông báo ngừng bay chặng Bắc Kinh-Bình Nhưỡng

09:19, 15/04/2017
|

Hãng hàng không Air China của Trung Quốc thông báo hãng này sẽ tạm ngừng các chuyến bay trên chặng Bắc Kinh - Bình Nhưỡng kể từ ngày 17/4 tới.

Theo thông báo chính thức phát trên đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV ngày 14/4, quyết định trên được đưa ra sau thông tin về hoạt động tại khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên, một dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân trước sự kiện kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào 15/4.
 
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận tại Paju, Gyeonggi-do, Hàn Quốc ngày 14/4. Ảnh: EPA/TTXVN

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận tại Paju, Gyeonggi-do, Hàn Quốc ngày 14/4. Ảnh: EPA/TTXVN

Cùng ngày, liên quan đến tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cân nhắc các biện pháp quân sự nhằm vào Triều Tiên, quân đội nước này đã ra tuyên bố sẵn sàng thực hiện hành động đáp trả mạnh nhất đối với Mỹ nếu Washington tiếp tục những động thái khiêu khích.

Truyền thông chính thống của Triều Tiên dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ hành động đáp trả mạnh nhất nhằm vào Mỹ và các lực lượng chư hầu của Mỹ".

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang gia tăng sức ép đối với Triều Tiên nhằm loại bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Mỹ đã điều một cụm tàu sân bay đến Bán đảo Triều Tiên, và hai tàu khu trục có khả năng phóng tên lửa hành trình Tamahawk đến khu vực này, trong đó một chiếc chỉ cách địa điểm thử hạt nhân của Triều Tiên vài trăm km.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc