Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 Được ví như “thiên đường” giữa biển khơi, đảo Lý Sơn với làn nước biển trong vắt và xanh màu ngọc bích chắc chắc sẽ là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch 2019.

Thời gian hợp lý để đến Lý Sơn

Mùa hè, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 thời tiết rất đẹp và có nắng, phù hợp với việc đi biển.

Tắm biển ở Lý Sơn là một lựa chọn hợp lý
Tắm biển ở Lý Sơn là một lựa chọn hợp lý

 Mùa tỏi Lý Sơn bắt đầu được trồng vào tháng 9 và thu hoạch vào khoảng đầu tháng 12.

Mùa tỏi chín tại Lý Sơn
Mùa tỏi chín tại Lý Sơn

 Lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch).

Lễ khao thề lính Hoàng Sa
Lễ khao thề lính Hoàng Sa

Cách di chuyển đến đảo Lý Sơn

Máy bay

Bạn có thể mua vé máy bay đến Sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai, sau đó di chuyển bằng các phương tiện như taxi, xe máy đến Quảng Ngãi rồi ra cảng Sa Kỳ (50km)

Ô tô khách

Từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng xe chất lượng cao đến Quảng Ngãi, các bạn có thể liên hệ các nhà xe để đặt vé trước.

Tàu hỏa:

Có 5 chuyến tàu Thống Nhất ra vào Bắc Nam một ngày, tùy vào khoảng thời gian của mình mà bạn có thể chọn giờ tàu cho phù hợp (Các tàu số lẻ đi từ Hà Nội vào, các tàu số chẵn đi từ TP. Hồ Chí Minh ra). 

Sau khi di chuyển tới Quảng Ngãi nếu đoàn đông các bạn nên thuê một chiếc taxi đi từ trung tâm TP. Quảng Ngãi ra tới cảng Sa Kỳ (khoảng cách khoảng 20km) hoặc  các bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách di chuyển bằng xe buýt số 03 có lịch trình chạy Bến xe Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ. Tuy nhiên các bạn phải đi chuyến xe buýt sớm nhất lúc 5h sáng để đảm bảo có thể ra được cảng sớm và không bị lỡ tàu (thời gian đi của chuyến xe buýt khoảng 1 tiếng).

Cùng khám phá những địa điểm và những đặc sản ở Lý Sơn mà bạn nên trải nghiệm:

[links()] 

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc