Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Trước đối thủ dạn dày kinh nghiệm và vượt trội về thể lực như tuyển Iraq, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình nào ở trận đầu ra quân tại Asian Cup 2019?

Sau khi vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam tham dự đấu trường lớn nhất châu lục cùng với sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ. Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự hiện diện của Iran và Iraq, khả năng cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng D là không hề dễ dàng với tuyển Việt Nam.

Thay vào đó, tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để giành quyền vào vòng knock out. Muốn vậy “những ngôi sao Vàng” cần có tối thiểu 4 điểm. Điều đó có nghĩa là tuyển Việt Nam cần đánh bại Yemen và giành chí ít một điểm trong 2 cuộc so tài với Iran và Iraq.

Bước vào trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam giáp mặt tuyển Iraq – đối thủ dạn dày kinh nghiệm cùng lực lượng rất đồng đều. Câu hỏi đặt ra là thày Park sẽ sử dụng những cầu thủ nào để đối chọi với sức mạnh của đối thủ.

Ở hàng thủ, tuyển Việt Nam đã “đóng khung” bộ 3 Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Sau khi Đình Trọng không thể dự giải vì chấn thương, Tiến Dũng trở thành gương mặt sáng giá đảm trách vị trí trung vệ. Bảo vệ khung gỗ chắc chắn sẽ là thủ thành Văn Lâm.

Cặp tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Đức Huy và Xuân Trường. Đây là bộ đôi đã góp mặt trong trận thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Iraq tại giải U23 châu Á. Nếu không có bất ngờ vào phút chót, Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ tiếp tục đảm trách ở 2 bên cánh.

Trên hàng công, nhiều khả năng thày Park sẽ đem tới những bất ngờ cho đối thủ. Tiến Linh – gương mặt còn khá lạ lẫm với Iraq – sẽ đóng vai trò trung phong thay cho Công Phượng. Hỗ trợ cho Tiến Linh sẽ là Văn Đức và “Quả bóng Vàng Việt Nam 2018” – Quang Hải.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 20h30 tối nay (8/1) và sẽ được truyền hình trực tiếp trên VnMedia.

Đức Tiến (Đồ họa: Ngọc Hoa)