Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Ngoài đường thi cộng điểm như mọi kì VOC trước, giải năm nay xuất hiện thêm bài thi số 6 thử thách kĩ năng định hướng hướng xe khi đi lùi của các tay lái.

Tại buổi gặp gỡ báo chí vừa qua, ban tổ chức cũng công bố sơ bộ thông tin về 10 đường đua. Trên tấm bản đồ có thể thấy bài thi số 1 dành cho cả 4 hạng thi có diện tích rất rộng, không rõ các chướng ngại vật ở bài thi này sẽ được "bày binh bố trận" ra sao nhưng hứa hẹn sẽ là "sân khấu" để các đội thi mặc sức phô diễn.

Đáng chú ý, ngoài bài cộng điểm chạy đêm xuyên rừng, bài số 4 ở môi trường rừng cây rậm rạp sẽ là nơi tỉ thí của các đội hạng Nâng cấp và Mở rộng - hai hạng thi đang được nhiều người mong chờ nhất.

Với các xe hạng Mở rộng, địa hình rậm rạp trong rừng không phải là chướng ngại gì quá lớn lao do ở hạng này đội chơi được phép nâng cấp tối đa khả năng vượt địa hình của xe nhưng vẫn phải có đầy đủ khung gầm, nắp capo, nóc, các cánh cửa (cao ít nhất 50cm tính từ sàn xe), tai xe trước và sau.

 

 

Bài số 6 có lẽ là độc đáo nhất ở kì VOC năm nay khi mà các tay lái sẽ được thử thách kĩ năng đi lùi vòng tròn 3 điểm. Các xe có trục cơ sở dài, điểm mù lớn sẽ khó lòng xoay sở khi lùi xe, người lái bắt buộc phải sử dụng 2 gương hậu để căn góc lái một cách chính xác.

Trong điều lệ có quy định, hạng Cơ bản không được sử dụng tời trong suốt thời gian thi đấu do đó, bài thi số 8 ở đầm lầy sẽ là trở ngại khó lường với các xe ở hạng này.

Ngày 15/9 tới đây sẽ là hạn chót để các đội thi đăng ký tham gia tranh tài.

Mạnh Quân