Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

(VnMedia)- Hà Nội vừa vinh dự được du khách bình chọn đứng vị trí 12 trong top 25 điểm đến tốt nhất thế giới 2018. Có gì tại nơi này mà lại hấp dẫn du khách như thế?

Chuyên trang du lịch uy tín hàng đầu thế giới TripAdvisor vừa công bố kết quả giải thưởng điểm đến tốt nhất thế giới 2018 (Best destinations in the world) do độc quả bình chọn (Travelers’ Choice).

Trong danh sách 25 điểm đến này, đứng đầu lần lượt là thủ đô Paris (Pháp), London (Anh), Rome (Italy); ở khu vực châu Á, ngoài Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ 12 còn có Bali (Indonesia) - xếp thứ 4, Phuket (Thái Lan) - xếp thứ 11, Siem Reap (Campuchia) - xếp thứ 13.

Giải thưởng Travelers’ Choice Awards do TripAdvisor thực hiện hằng năm nhằm xếp hạng những điểm đến được du khách trên toàn thế giới đánh giá cao nhất trong vòng 12 tháng qua.

Giải thưởng được bình chọn từ hàng triệu ý kiến đánh giá của du khách thông qua trang web của TripAdvisor.

Vậy có gì đặc biệt tại Hà Nội? Miêu tả về Hà Nội, TripAdvisor khẳng định, thủ đô của Việt Nam quyến rũ du khách vì bảo tồn tốt khu phố cổ và kiến trúc thời thuộc địa trong khi vẫn có không gian hợp lý phát triển kiến trúc hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống hồ nước, công viên, đại lộ mát mẻ dưới bóng cây và hơn 600 đền, chùa khiến cho Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách. Khách du lịch đến Hà Nội dễ dàng bắt taxi để khám phá thành phố này.

Hà Nội còn đặc biệt hấp dẫn bởi có tới 12 mùa hoa trải đều 12 tháng.
 
Nếu bạn đến Hà Nội dịp này bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn 1 Hà Nội như chốn bồng lai với lá đỏ của lộc vừng, với hoa loa kèn trên phố...
 

 

Trúc Dân- Ngọc Hoa (ảnh internet)


Ý kiến bạn đọc