Yahoo trình làng ứng dụng nhắn tin Livetext cực dị

15:19, 31/07/2015
|
Yahoo mới chính thức ra mắt ứng dụng chat Livetext, có cách thức sử dụng vô cùng thú vị.


Nhắc tới cái tên Yahoo, chắc hẳn sẽ có nhiều người thuộc thế hệ 8x và đầu 9x nhớ tới phần mềm Messenger huyền thoại, từng là "ông vua" một thời những năm 1990. Tuy nhiên sau đó phần mềm này đã bị "cướp ngôi" bởi nhiều đối thủ khác như Facebook hay ứng dụng trên smartphone như Whatapp, Instagram, Viber...
Ý tưởng của Yahoo là sáng tạo, tuy nhiên cần kiểm chứng thực tế.
 

Mới đây, Yahoo đã quyết định trở lại "chiến trường xưa" với ứng dụng nhắn tin Livetext cho nền tảng di động. Thực chất, trước đó, hãng công nghệ Mỹ đã phát hành giới hạn ứng dụng này tại hai nước Hong Kong và Thái Lan. 

Về cơ bản, Livetext là một ứng dụng nhắn tin như Whatapp, Viber, Zalo..., và hỗ trợ cho hai hệ điều hành lớn nhất hiện này là Android cùng iOS. Tuy nhiên cách thức hoạt động của Livetext không hề đơn giản như những ứng dụng kể trên.

Cụ thể, ứng dụng này cho phép bạn kết hợp giữa video không có tiếng cùng chat văn bản. Phần chữ viết sẽ nằm đè lên trên video. Nói một cách dễ hiểu thì giống như bạn đang trò truyện trên Skype, nhưng thay vì nói và nghe thì bạn sẽ chat và đọc, phần video sẽ không phát ra tiếng. 

Đặc biệt ngay sau khi bạn kết thúc cuộc trò truyện, đóng ứng dụng thì lập tức các đoạn chat hay video sẽ được xóa. Giúp giữ bí mật thông tin cá nhân.
 
Demo cách sử dụng LiveText được đăng tải.


Arjun Seti, Giám đốc sản phẩm của Yahoo chia sẻ mục đích của Livetext: " Chúng tôi muốn tạo sự kết nối giữa các cảm xúc thật bên ngoài ". Ngoài ra cô cũng đưa lời đảm bảo chất lượng sự dụng ứng dụng này sẽ có tốc độ nhanh không kém gì các đối thủ khác.

Hiện tại vẫn chưa rõ cách thức Yahoo kiếm lợi nhuận như thế nào từ Livetext. Tuy nhiên chiến lược của hãng lúc này là xây dựng được một lực lượng người dùng đông đảo. " Chúng tôi đang cố gắng để thu hút người dùng. Đến khi có một cộng đồng sử dụng đông đảo thì át sẽ tìm ra những cơ hội để kiếm tiền từ nó " - Adam Cahan, Phó Chủ tịch cấp cao Yahoo, cho biết.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc