Một số thiết bị Windows "lậu" được cấp key mới khi lên Windows 10

14:56, 31/07/2015
|
Một số người dùng Windows "lậu" cho biết họ đã có thể nâng cấp lên Windows 10 chính thức và đã được cấp key mới.​




Những người sử dụng Windows 7/8.1 "lậu" (không bản quyền) đã có thể nâng cấp lên Windows 10 chính thức. Tuy nhiên sau khi nâng cấp thì máy tính của họ vẫn sẽ bị xem là cài Windows "lậu" và sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng tiếp.

Nhưng mới đây, một số người dùng trên diễn đàn Reddit cho biết những chiếc máy tính chạy Windows "lậu" hiện đã có thể nâng cấp lên Windows 10 chính thức. Một điều thú vị sau khi cập nhật là trong phần System của thiết bị hệ thống hiển thị phiên bản Windows 10 sẽ hiện thông báo "đã kích hoạt" (Windows is activated) dù trước khi nâng cấp thiết bị của họ lại hiển thị là "không kích hoạt" (Windows is not activated).



Người dùng Reddit cho biết họ chỉ nâng cấp thông qua Windows Update và không có bất kỳ thủ thuật chỉnh sửa hay crack nào được thực hiện. Tuy vậy một số người dùng khác lại cho biết thiết bị của họ vẫn hiện "Windows is not activated" sau khi nâng cấp lên Windows 10 từ một phiên bản Windows "lậu". Họ vẫn được yêu cầu trả tiền để kích hoạt Windows mới. Được biết, Microsoft từng khẳng định " thiết bị sử dụng Windows lậu sẽ không được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 ".
Vnreview.vn

Ý kiến bạn đọc