Huawei ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về mạng 4.5G đầu tiên

10:28, 17/07/2015
|
Huawei, Disney Thượng Hải và China Unicom Thượng Hải ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về mạng 4.5G đầu tiên trên thế giới.


Ngày 15/7, Huawei, Tập đoàn Shendi Thượng Hải (tổng đại lý của Disney Trung Quốc), và China Unicom Thượng Hải ngày hôm nay ký kết một Thỏa thuận hợp tác chiến lược về mạng 4.5G toàn cầu đầu tiên, nhằm triển khai các hệ thống mạng 4.5G mới nhất tại khu nghỉ dưỡng (resort) Disney Thượng Hải và giới thiệu các dịch vụ mới dựa trên 4.5G.

Các mục tiêu chính của thỏa thuận này là nhằm thúc đẩy phát triển các ứng dụng thông minh, để xây dựng Thượng Hải thành một thành phố thông minh, để nâng cấp các ngành công nghiệp dựa trên nền tảng Internet, và để chuyển đổi các dịch vụ thông tin.

Huawei ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về mạng 4.5G đầu tiên trên thế giới

Nhằm góp phần nhiều hơn cho quá trình hiện đại hóa Thượng Hải như là một điểm đến du lịch thông qua việc giới thiệu Internet of Things (IoT - Internet cho vạn vật) và các ứng dụng thông minh đến cho Khu nghỉ dưỡng Quốc tế Thượng Hải (Shanghai International Resort), Huawei và China Unicom Thượng Hải sẽ triển khai hệ thống mạng 4.5G đầu tiên tại Thượng Hải Disney Resort.

Các dịch vụ IoT di động chất lượng cao sẽ được triển khai trong các giai đoạn ban đầu bao gồm bãi đỗ xe thông minh, quản lý luồng con người thông minh và các smart band. Các ứng dụng dịch vụ sáng tạo bao gồm dịch vụ video 2K/4K, thực tế ảo và LTE-Vehicle sau đó sẽ được giới thiệu trong vòng 3 năm tới, cung cấp các dịch vụ băng rộng di động chất lượng cao hàng đầu thế giới.

Trước đó, Huawei và China Unicom Thượng Hải đã công bố chương trình thử nghiệm LTE-M 4.5G. Thỏa thuận hợp tác chiến lược này đánh dấu sự khởi đầu của ứng dụng thương mại 4.5G trên toàn cầu.

Cuộc cách mạng của 4G, 4.5G được dựa trên các dịch vụ, thiết bị đầu cuối mới cũng như trên trải nghiệm người dùng. Trong 5 năm tới, cuộc cách mạng này đặt mục tiêu cung cấp thông lượng trên 1Gbps, độ trễ tổng thể 10ms và có thể đảm bảo 30 tỉ kết nối. 4.5G sẽ trở thành một yêu cầu chính đối với một thế giới online và là một công nghệ nền tảng cho việc triển khai các chiến lược "Internet Plus" quốc gia trong mọi ngành công nghiệp.
Ictnews.vn

Ý kiến bạn đọc