Tham vọng của Google “lộ rõ” trong cuộc họp thường niên

06:37, 05/06/2015
|

(VnMedia) -  Ba chủ đề thu hút sự chú ý nhất trong cuộc họp thường niên của Google bao gồm: sự mở rộng đầu tư, vấn đề đa dạng hóa nhân lực và tương lai phát triển của Tập đoàn.

Google từ lâu đã được biết đến là gã khổng lồ tìm kiếm và đến giờ thì hầu như đã góp mặt ở khắp các lĩnh vực, luôn luôn xem xét rất kỹ lưỡng sẽ chi vốn đầu tư cho những dự án nào có lợi nhất.

Chủ tịch điều hành Eric Schmidt cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển những chiến lược dành cho tương lai chứ không đơn thuần là ứng dụng cho hiện tại”

Google ngày càng nhiều tham vọng về việc mở rộng phạm vi của các sản phẩm ngoài công cụ tìm kiếm chiếm ưu thế nhất trên thế giới, doanh thu siêu khủng lên tới hơn 50 tỷ USD một năm.

Xe Driverless – xe không người lái sẽ là tương lai “rất, rất gần” - đó là cách Schmidt mô tả sáng kiến xe tự lái của Google, một trong những dự án thử nghiệm cao cấp của công ty. Tháng trước, Google đã thông báo sẽ được thử nghiệm chiếc xe nguyên mẫu do Google thiết kế trên đường công cộng ở Mountain View.

"Chúng tôi không dám nói những chiếc xe này hoàn hảo. Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại các trình điều khiển của con người", ông Brin phát biểu.

Google biết vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần được khắc phục, và sẵn sàng hoan nghênh những ý kiến đóng góp gửi về. "Những điều bạn có thể làm là tiếp tục thúc đẩy chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy chính mình", Drummond nói. "Chúng tôi hoan nghênh các áp lực mà các bạn đặt ra cho chúng tôi."

Tỷ lệ lao động nữ ở công ty tương đương năm trước là 30%. Công nhân Latino chiếm 3%, trong khi công nhân da đen tăng 2%. Nhưng cũng có những dấu hiệu tiến triển: Google cho biết số lượng nhân lực kĩ thuật nữ đã tăng 1% năm 2014.

"Đã có một số tiến bộ nhưng như thế là chưa đủ" – ông Drummond nói.

Google chủ động trong việc cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách mạnh tay chi $150,000,000 cho các sáng kiến đa dạng hóa nhân lực trong năm nay, trước đó con số này là $115,000,000.

Có lẽ điều kì lạ và thú vị nhất của cuộc họp đó chính là khi một vị cổ đông trẻ tuổi đứng lên phát biểu và đặt ra câu hỏi về nhiệm vụ tương lai cho Google. Vị cổ đông này môt tả một viễn cảnh tương lai rất kinh hoàng trong bộ phim hoạt hình Wall-E: có một robot thu gom rác thải bé nhỏ sống trong thời kì mà con người trở nên béo phì và phụ thuộc vào việc di chuyển xung quanh trên những chiếc ghế thông minh tự động.

Trong khi vị cổ đông môt tả bộ phim thì ông Larry Page cũng “phụ họa” theo bằng cách lắc lư trên chiếc ghế và tạo thế như thể mình cũng bị béo phì.

Ông đáp trả bằng cách dẫn chứng một bộ phim khác có tên “Tomorrowland” (tạm dịch là Vùng Đất Tương Lai) mà Disney đã công chiếu 2 tuần trước đó. Tuy không hề thích bộ phim này nhưng ông cũng đã rất tò mò và đến xem vì nghĩ những hình ảnh mô tả tích cực về tương lai quả thực rất hiếm. Ông không thực sự hài lòng với cốt phim và nghĩ nếu như có những cảnh “hủy diệt” hoành tránh hơn thì bộ phim có lẽ sẽ cuốn hút hơn.

“Con người ta rất dễ tập trung và bị thu hút vào sự tiêu cực, và chính nó sẽ đẩy chúng ta đến gần hơn với sự sợ hãi”. Ông đưa ra lời cảnh báo mọi người không nên tin vào viễn cảnh bi quan hủy diệt kinh hoàng như thế. Ông nói: “Bằng mọi giá, thế giới này sẽ không ngừng tốt đẹp lên. Nghèo đói sẽ không còn, sức sống mạnh mẽ sẽ trỗi dậy. Chính vì vậy chúng ta cần phải lạc quan lên”


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc