Samsung vung tay chi tiền tỉ sản xuất chip

07:11, 19/06/2015
|

(VnMedia) - Trước sự khởi sắc ở mảng sản xuất chip, Samsung đã đồng ý chi thêm một số tiền khổng lồ để xây dựng một nhà máy sản xuất chip mới.



Mặc dù nổi tiếng với dòng điện thoại thông minh Galaxy, thế nhưng Samsung cũng tỏ ra không hề kém cạnh ở mảng sản xuất linh kiện, đặt biệt là chip xử lý cho di động.


Sau những thành tựu đạt được cũng như những hợp đồng béo bở từ mảng này mang lại, Samsung đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất để có thể đáp ứng được cho nhu cầu của mình và các đối tác, đặc biệt là Apple.


Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa tuyên bố sẽ đầu tư 14 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất chip nữa.


Cơ sở này sẽ được đặt tại thành phố Pyeongtaek, phía nam Seoul. Trong thông cáo báo chí được phát đi, Samsung cho biết: nhà máy này bước đầu sẽ tập trung vào việc sản xuất DRAM và cả chipset di động trong trường hợp nhu cầu thị trường tăng đột biến, nó sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc giữ vững ngôi vị số một của Samsung trên thị trường smartphone cũng như linh kiện cho smartphone.



Theo các nhà phân tích, Samsung tin rằng sự tăng trưởng mảng kinh doanh chip trong thời gian tới sẽ có thể bù lại việc kinh doanh smartphone đang có dấu hiệu bão hòa.


Với Apple - đối thủ và cũng là đối tác lớn của Samsung, con chip A9 để sử dụng trên những sản phẩm iPhone, iPad năm nay được cho là đang sản xuất tại nhà nhà máy Samsung ở Texas, Mỹ.


VnMedia - Phonearena

Ý kiến bạn đọc