Samsung Galaxy đối mặt với nguy cơ bị tin tặc tấn công

16:20, 17/06/2015
|

(VnMedia) - Hơn 600 Smartphone Samsung đang đối mặt với nguy cơ bị tin tặc tấn công do “lỗ hổng” nghiêm trọng trên ứng dụng bàn phím Swiftkey.

Theo thông tin từ công ty an ninh mạng NowSecure, họ đã phát hiện ra các lỗ hổng này từ năm ngoái và thông báo cho Samsung vào tháng 12/2014. Mặc dù, phía Samsung tuyên bố đã phát hành một bản “vá” khắc phục tình trạng này trên toàn cầu, song NowSecure lại cho rằng hãng này vẫn chưa tung ra bất kì dịch vụ nào như vậy. Tại Mỹ, các phiên bản Verizon và Sprint của Samsung Galaxy S6, T-Mobile Galaxy S5, mini  AT& T Galaxy S4 vẫn chưa được vá “lỗ hổng” trên Swiftkey.

NowSecure cảnh báo các tin tặc có thể tấn công Smartphone Samsung cài đặt sẵn ứng dụng bàn phím Swiftkey thông qua các “lỗ hổng”. Tuy nhiên, tin tặc chỉ có thể truy cập điện thoại của bạn nếu như thiết bị kết nối với mạng Wi-fi không an toàn. Nếu tin tặc khai thác thành công “lỗ hổng” này, họ có thể truy cập vào tọa độ GPS, máy ảnh, micro, cài đặt các ứng dụng độc hại , chặn các tin nhắn và cuộc gọi thoại hoặc tiếp cận thành công các tập tin lưu trữ…

Hiện tại, người dùng Smartphone Samsung không thể tự gỡ bỏ Swiftkey. Do vậy, Nowsecure khuyến cáo người sử dụng Samsung Galaxy nên tránh xa các mạng Wi-fi không an toàn hoặc tạm thời dùng một thiết bị di động khác cho đến khi lỗ hổng được vá hoàn toàn.


VnMedia - Phonearena

Ý kiến bạn đọc