Não người sẽ có khả năng “kết nối” máy tính

14:58, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Theo Ray Kurzweil - giám đốc kỹ thuật của Google, con người có thể sở hữu trí tuệ nhân tạo vào những năm 2030.

Điều đó có nghĩa não của chúng ta có khả năng kết nối trực tiếp với cloud, nơi lưu trữ dữ liệu của hàng ngàn máy tính thông qua nanorobots – robot nhỏ được làm từ các sợi DNA. Giám đốc Google tin tưởng công nghệ não lai sẽ gia tăng trí thông minh hiện tại cho con người.

Theo Kurzweil, phát minh trí tuệ nhân tạo dựa trên sự kết hợp giữa hai yếu tố sinh học và phi sinh học. Ông dự đoán đến cuối thập niên 30 đầu thập niên 40 thế kỉ XXI, bên cạnh trí tuệ nhân tạo, con người hoàn toàn có khả năng phát triển công nghệ sao lưu não người

Kurzweil, người được biết đến như một trong những nhà phát minh hàng đầu thế giới, đã từng đưa ra nhiều dự báo về công nghệ tương lai trước đây. Trong thập niên 90, ông đã đưa ra 147 lời dự đoán cho năm 2009. Năm 2010, ông đánh giá lại những nhận đinh của mình trước đó, 86% số đó là chính xác. Một trong những dự đoán đúng của ông là việc mọi người sẽ chủ yếu dùng máy tính xách tay tính đến năm 2009.

Đối với những người đang nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, Kurzweil kêu gọi họ tiếp tục phát triển công nghệ này, trong khi kiểm soát mối nguy hiểm tiềm tàng.

“Như điều tôi đã viết cách đây 20 năm, công nghệ là con dao 2 lưỡi. Giống như lửa, nó có khả năng giữ ấm và nấu chín thức ăn song cũng có thể thiêu rụi nhà cửa”, Giám đốc Google khẳng định.


VnMedia - CNN

Ý kiến bạn đọc