Mỹ mất 4 triệu dữ liệu nhân viên chính phủ

18:30, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Hơn 4 triệu dữ liệu của nhân viên và cựu nhân viên tại Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ (OPM) vừa bị xâm nhập sau hàng loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan này.


OPM, bộ phận phụ trách kiểm soát nguồn nhân lực của chính phủ liên bang, cho biết họ phát hiện ra các vụ xâm nhập mạng từ tháng 4/2015 và đã nỗ lực tăng cường phòng thủ an ninh bổ sung cho mạng lưới này.



Cảnh sát liên bang nghi ngờ tin tặc Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tấn công. Tuy nhiên, Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco đã từ chối bình luận thông tin trên. Hiện tại, lực lượng FBI đang làm việc với các đối tác liên ngành để điều tra vụ việc.


Trước đó, tháng 3/2014, các tin tặc Trung Quốc cũng từng xâm nhập vào các trang dữ liệu của Chính phủ Mỹ nhằm đánh cắp thông tin của hàng ngàn nhân viên liên bang.



Tấn công mạng là một chủ đề gây tranh cãi trong quan hệ Mỹ - Trung.  Hồi tháng 5/2014, Bộ Tư Pháp Mỹ đã kiện 5 tin tặc quân sự của Trung Quốc với tội danh xâm nhập vào hệ thống mạng các công ty của Mỹ để đánh cắp dữ liệu. 


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc