Máy quay phim GoPro dễ dàng bị “hack”

10:49, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Mới đây, kết quả thử nghiệm trên hệ thống đánh giá bảo mật thông tin Pentest cho thấy dòng máy quay phim GoPro rất dễ bị kiểm soát và theo dõi bởi tội phạm.

Theo BBC, các đối tác của Pentest có khả năng truy cập thành công vào hệ thống máy quay phim Hero 4 của GoPro ngay cả khi máy ở trạng thái tắt, xem bí mật và nghe lén người dùng, hoặc xem hoặc xóa các video hiện có. Những máy bị tấn công thường có mật khẩu đơn giản, dễ đoán.

Ông Ken Munro, thành viên của Pentest cho biết tắt nguồn thiết bị không có nghĩa là bạn đã ngắt hoàn toàn các kết nối không dây. Do vậy, bọn tội phạm vẫn có thể khởi động thiết bị, tắt đèn ghi âm và kiểm soát máy quay phim của bạn.

Theo ông Munro, để kiểm soát GoPro, tin tặc phải phá mã Wi-fi được thiết lập bởi người sử dụng. Tuy nhiên, việc này không phải quá khó khi có không ít phần mềm miễn phí có sẵn trên Internet giúp đoán mã Wifi chỉ sau một vài phút. Do đó, ông khuyên người sử dụng GoPro nên thiết lập các mật khẩu mạnh hơn.

Phản hồi thông tin trên, GoPro cho hay họ đang sử dụng các giao thức bảo mật tiêu theo chuẩn chế độ WPA2-PSK. GoPro khuyến cáo người dùng nên đặt mậu khẩu phức tạp hơn với độ dài từ 8-16 kí tự để bảo vệ thiết bị hiệu quả nhất.


VnMedia - BBC

Ý kiến bạn đọc