Họa sĩ nhí Việt Nam "khoác áo" 1/6 cho Google

11:13, 02/06/2015
|
Bức tranh có tên “Đón xuân Ất Mùi” của họa sĩ nhí Lê Hiếu đã được Google chọn làm hình ảnh Doodle trong ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6).

Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày lễ thường niên dành cho các em nhỏ. Đây cũng là dịp để các bậc cha mẹ thể hiện tình yêu thương đối với các con của mình.


Nhân dịp ngày lễ này, Google đã sử dụng tác phẩm đạt giải nhất trong cuộc thi Doodle 4 Google tại Việt Nam do họa sĩ nhí Lê Hiếu đến từ Đồng Nai thực hiện.

Theo tác giả, bức tranh này lấy chủ đề chính “Đón xuân Ất Mùi” nên mang nhiều màu sắc rực rỡ nhưng đậm chất Tết là đỏ, vàng, xanh lá... Bên cạnh đó, những hình ảnh mang nhiều sắc thái cổ truyền đẹp đẽ về ngày Tết như điệu múa lân hay những bông mai vàng đang nở rộ cũng được thể hiện rõ nét.

Đặc biệt, linh vật chú dê của năm Ất Mùi được đặt ở giữa bức tranh cùng với hoa hướng dương và ngọn nến. Điều này thể hiện ước mơ và mong muốn của Lê Hiếu trong năm 2015, đó là " hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người ”.

Tác phẩm "Đón xuân Ất Mùi” của Lê Hiếu vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng trên trang chủ của Google (google.com.vn) cho tới hết ngày hôm nay (1/6).
Google đã khởi động cuộc thi Doodle 4 Google dành riêng cho trẻ em Việt Nam từ 5-7 tuổi tham gia thiết kế Doodle cho logo của hãng từ cuối tháng 11/2014. Với chủ đề “Ước mơ của em”, cuộc thi khuyến khích các em nhỏ thể hiện ước mơ của mình và đóng góp cho cộng đồng, thế giới.

Skcd

Ý kiến bạn đọc