Các ứng dụng “ngốn” pin nhất

14:58, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Sự phát triển mạnh mẽ của smartphone thời gian qua kéo theo sự gia tăng nhanh chóng của các ứng dụng trên Android hay IOS. Điều này tạo ra áp lực không nhỏ lên pin điện thoại.

Hiện tại, trung bình, một người dùng đang sử dụng khoảng 20 đến 30 ứng dụng trên Smartphone. Theo một nghiên cứu mới của công ty an ninh mạng AVG, các ứng dụng phổ biến như nhắn tin, mạng xã hội hay giải trí đang “ngốn” không ít pin của bạn.

Ngoài ra, các ứng dụng tự động chạy khi bạn mở điện thoại, dù bạn có dùng chúng hay không cũng là nguyên do gây tốn pin. “Kẻ thù” lớn nhất của  pin Smartphone có thể kể đến như Facebook, WhatsApp hay Facebook Messenger. Các app này liên tục chạy trên màn hình điện thoại, cập nhật tin nhắn và thông báo mới. Về trò chơi điện thoại di động, AVG cũng liệt kê một số game tốn nhiều pin như Candy Crush Saga, Clash of Clans.

Để tiết kiệm và duy trì tuổi thọ của pin, AVG khuyên người dùng nên hạn chế thông báo tin nhắn, tắt kết nối (Wifi, Bluetooth, GPS) khi không sử dụng, giảm độ sáng màn hình…

Kết quả nghiên cứu trên thu được dựa vào quá trình khảo sát hơn 1 triệu đối tượng dùng ứng diệt virus AVG Android trong ba tháng đầu năm 2015. 


VnMedia - CNN

Ý kiến bạn đọc