YouTube mở tính năng mua sắm trong clip quảng cáo

08:21, 26/05/2015
|
YouTube vừa có thêm tính năng TrueView, cho phép mua sắm tương tác với nội dung quảng cáo trong clip trên YouTube.
Tính năng TrueView tạo ra các định dạng mua sắm tương tác trong nội dung quảng cáo của YouTube - Ảnh: Google
Tính năng TrueView tạo ra các định dạng mua sắm tương tác trong nội dung quảng cáo của YouTube. Phiên bản trên desktop - Ảnh: Google

Tính năng TrueView cho phép người xem mua sắm những sản phẩm giới thiệu trong phần quảng cáo của clip YouTube. Họ chỉ cần nhấn (click) lên một banner trên phần clip quảng cáo phát trước khi phát nội dung clip muốn xem, danh sách các sản phẩm chào mời mua sẽ hiển thị theo dạng thẻ ngay trong video quảng cáo. Những thẻ này dẫn người dùng tới website nơi họ có thể mua sản phẩm đó.

Theo Google, tính năng mới TrueView sẽ tích hợp vào các sản phẩm quảng cáo đã có. Đây là sự kết hợp đầu tiên giữa Google Merchant Center vào các video quảng cáo trên YouTube, các nhà quảng cáo chỉ cần kết nối chiến dịch quảng cáo của mình và để Merchant Center tự động đưa các sản phẩm vào video, tùy chọn hóa theo ngữ cảnh như vị trí địa lý hay thông tin mỗi người dùng.

Nền tảng thẻ được Google giới thiệu trong tháng 4 nhằm giúp các nhà quảng cáo phủ thêm thông tin về một sản phẩm hay công ty, giới thiệu thêm video liên quan, playlist hay các liên kết bên cạnh phần nội dung quảng cáo chính. Ý tưởng cho người xem có thể tìm hiểu thêm các nội dung xung quanh nội dung quảng cáo đang phát. Google cho biết sẽ gia tăng khả năng của các thẻ thời gian tới.

Khi giới thiệu TrueView, Google chỉ thu phí các nhà quảng cáo nếu người xem không bỏ qua các quảng cáo của họ và xem ít nhất 30 giây đầu hoặc xem trọn nội dung quảng cáo. Giờ đây với quảng cáo dạng thẻ kết hợp TrueView, Google thu phí khi người xem click lên thẻ sản phẩm quảng cáo hoặc xem trọn nội dung quảng cáo trên YouTube.

Tính năng mua sắm TrueView trên YouTube có mặt trong cả hai phiên bản YouTube cho desktop và di động.
Hiển thị quảng cáo dạng thẻ mời người xem sắm ngay trên YouTube, phiên bản cho smartphone - Ảnh: Google
Hiển thị quảng cáo dạng thẻ mời người xem sắm ngay trên YouTube, phiên bản cho smartphone - Ảnh: Google

Hiện YouTube có hơn 1 triệu kênh (channel) tập trung vào các sản phẩm và lượng xem clip từ các kênh này tăng trưởng 50% theo năm. 

Vừa qua,  Wall Street Journal  đăng tải nguồn tin cho rằng Google dự kiến tung ra nút "Mua" (Buy) ngay trong phần kết quả tìm kiếm Google Shopping, cho phép người dùng mua nhanh mà không cần vào website sở hữu sản phẩm đó.
 
YouTube vừa cho phép phát các video dạng truyền tải trực tuyến (streaming) theo chuẩn HTML5 và nội dung truyền tải trực tuyến có thể được xem ở tốc độ 60 khung hình/giây. 

Đầu năm nay, Google đã dần loại Flash ra khỏi các sản phẩm của mình như trình duyệt Chrome và cả mạng chia sẻ clip YouTube, tiến đến hỗ trợ chuẩn HTML5.
YouTube hỗ trợ nội dung quay với 60 khung hình/giây (fps) - Ảnh: Google
YouTube hỗ trợ nội dung quay với 60 khung hình/giây (fps) - Ảnh: Google

TTO

Ý kiến bạn đọc