Sony ra mắt Xperia Z4 phiên bản quốc tế vào ngày 27/5?

16:47, 24/05/2015
|
Sony được cho là sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 27/5 tại Đài Loan và sau đó một ngày tại Hông Kông để giới thiệu sản phẩm cao cấp mới, mà nhiều khả năng sẽ là phiên bản quốc tế của chiếc smartphone Xperia Z4.

Thông tin trên được trang công nghệ ePrice của Đài Loan dẫn lời các nguồn tin thân cận với Sony tiết lộ. Nguồn tin cho biết bên cạnh việc trình làng Xperia Z4 tại sự kiện này, Sony cũng sẽ giới thiệu chiếc máy tính bảng cao cấp Xperia Z4 và chiếc smartphone chuyên chụp ảnh “tự sướng” Xperia C4 tại 2 thị trường này.

 Trước đó vào cuối tháng 4 vừa qua, Sony đã  bất ngờ trình làng chiếc smartphone Xperia Z4  một cách âm thầm, thay vì tổ chức một sự kiện lớn để thu hút giới truyền thông và công nghệ. Chiếc smartphone này cũng không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế cũng như chỉ nâng cấp chút ít về cấu hình so với phiên bản Xperia Z3 trước đây.

Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện của Sony vào ngày 27/5 tại Đài Loan
Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện của Sony vào ngày 27/5 tại Đài Loan

Động thái khá bất ngờ này của Sony khiến giới công nghệ tin rằng Xperia Z4 chỉ là phiên bản dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản, và Sony sẽ ra mắt một phiên bản Xperia Z4 khác dành cho thị trường quốc tế.

Theo giới thạo tin, phiên bản quốc tế của Xperia Z4 sẽ có tên gọi Xperia Z3+, vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của Xperia Z3 trước đây và cũng chỉ có chút ít sự nâng cấp về cấu hình giống như Xperia Z4 dành cho thị trường nội địa Nhật Bản, chẳng hạn được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 810 lõi 8 của Qualcomm thay cho bộ vi xử lý Snapdragon 801 trên Xperia Z3 trước đây...

Dẫu sao mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán và cho đến nay Sony vẫn chưa có thư mời cũng như thông báo về sự kiện sắp diễn ra của mình, mặc dù ngày 27/5 đã tới gần, do vậy chưa rõ sự kiện được nhắc đến của Sony có thực sự được diễn ra hay không.

Trước đó, Sony cũng đã gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để tham dự sự kiện đặc biệt mà hãng sẽ tổ chức vào ngày 26/5 tới đây tại Ấn Độ. Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh trên thư mời giới công nghệ dự đoán rằng đây chỉ là sự kiện để Sony giới thiệu chiếc smartphone Xperia M4 Aqua tầm trung với chức năng chống thấm nước tại Ấn Độ, thay vì một chiếc smartphone cao cấp như Xperia Z4 phiên bản quốc tế.

Hình ảnh được cho là thư mời sự kiện của Sony vào ngày 27/5 tại Đài Loan
Thư mời sự kiện của Sony vào ngày 26/5 tại Ấn Độ, nhiều khả năng chỉ là dịp để Sony giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Xperia M4 Aqua tại thị trường này

T.Thủy
Dân trí

Ý kiến bạn đọc