Sở Thuế Vụ Mỹ IRS bị hack, mất dữ liệu của 100.000 công dân

14:49, 27/05/2015
|
Lỗ hổng trên một dịch vụ online do IRS cung cấp đã khiến thông tin của hơn 100.000 công dân Mỹ bị rò rỉ. Công tố viên của IRS cho biết vụ hack quy mô lớn này được thực hiện bởi một nhóm tội phạm chuyên nghiệp.

Lỗ hổng trên một dịch vụ online do IRS cung cấp đã khiến thông tin của hơn 100.000 công dân Mỹ bị rò rỉ.

Trong ngày thứ ba vừa qua, Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ (IRS) đã lên tiếng thừa nhận bị hacker tấn công và thu thập thông tin của 100.000 người dân nước này. Lỗ hổng cho phép hacker tấn công đến từ một dịch vụ online do chính IRS cung cấp.

Tuy vậy, để thực hiện được cuộc tấn công nói trên, trước đó hacker đã nắm giữ một số thông tin sẵn có của các nạn nhân, bao gồm có số an sinh xã hội, địa chỉ nhà và tình trạng khai báo thuế. Điều này có nghĩa rằng vụ hack lần này không gây ảnh hưởng tới hệ thống máy tính chính của IRS (hệ thống khai báo thuế).

Trả lời phỏng vấn với  AFP,  công tố viên John Koskinen của IRS khẳng định: " Chúng tôi tin rằng đây không phải là những tay amateur. Đây là các tổ chức tội phạm lớn từng đối đầu với nhiều cơ quan trong lĩnh vực tài chính".

Theo ước tính của IRS, hacker đã thực hiện tấn công vào tổng cộng 200.000 bản ghi thông tin và đạt tỷ lệ thành công vào khoảng 50%. Sở Thuế Vụ Mỹ xác nhận đã thông báo về vụ việc tới từng người bị ảnh hưởng trong vụ hack này. IRS cũng cảnh báo rằng các vụ lừa đảo mạo danh cũng sẽ sớm diễn ra do hacker đã nắm đầy đủ thông tin cá nhân của nạn nhân.
VNReview

Ý kiến bạn đọc