16 công ty muốn 'tiêu diệt' mật khẩu

13:39, 24/05/2015
|
Google dẫn đầu danh sách 16 công ty nỗ lực biến mật khẩu thành quá khứ, loại bỏ nỗi ám ảnh của cư dân mạng thời hiện đại. 

16 công ty muốn 'tiêu diệt' mật khẩu - ảnh 1 Mật khẩu hiện là mục tiêu bị loại bỏ của nhiều hãng công nghệ - ảnh: Shutterstock


Có nhiều người sống trong thời đại internet nhưng lại ít chú trọng đến chuyện đặt mật khẩu bảo vệ thư điện tử hoặc các tài khoản trên mạng. Nguyên nhân chỉ có một: quá nhức đầu.

Tuy nhiên, đây lại là vấn đề ngày càng nghiêm trọng hơn đối với an ninh trên mạng.

Google, Microsoft và các công ty khác trong liên minh có tên FIDO muốn thay thế mật khẩu bằng dấu vân tay hoặc những biện pháp nhận dạng bằng sinh trắc học khác, theo Engadget.

Mới đây, họ đã công bố 31 sản phẩm thích hợp với tiêu chuẩn mới, trong đó, sản phẩm dễ chú ý nhất là dịch vụ truy cập của Google, dùng ổ khóa USB để loại bỏ hai bước nhận dạng trên điện thoại.

Những bên khác trong danh sách này bao gồm hệ thống hợp pháp hóa việc chi trả qua internet PayPal của Samsung, và Nok Nok, cho phép cảm biến quét dấu vân tay Touch ID của Apple hoạt động được với các ứng dụng của bên thứ ba.

FIDO cũng tuyên bố chương trình xác nhận phiên bản 1.0, theo đó các ứng dụng được xây dựng theo tiêu chuẩn mới sẽ xác nhận người dùng thông qua dữ liệu sinh trắc học như giọng nói và dấu vân tay.

Phi Yến
TNO

Ý kiến bạn đọc