HTC One M9 có doanh số giảm gần một nửa so với M8

15:17, 16/07/2015
|
Doanh số ba tháng đầu tiên của One M9 vô cùng "hẩm hiu" khi chỉ đạt 4,75 triệu máy, thua xa so với One M8 ở cùng thời điểm.

One M9 - sự thất bại không thể phủ nhận của HTC.


HTC One M9 đã chính thức xuất hiện lần đầu tiên tại MWC 2015 với nhiều cải thiện về trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên chỉ vậy là không đủ so với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Cũng tại triển lãm này, bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge đã lên "ngôi vương" và lất át hoàn toàn so với siêu phẩm của HTC. 

Sau khi được bán ra thị trường, một loạt những bài đánh giá sản phẩm của các trang công nghệ lớn trên toàn thế giới đều tỏ ra thất vọng với One M9, đặc biệt là máy quá nóng và hệ thống camera cho chất lượng ảnh kém. Ngoài ra, mức giá quá cao (khoảng 16 triệu đồng) không phản ánh đúng chất lượng thực tế. Do đó, khách hàng thường bỏ rơi siêu phẩm của HTC để đến với iPhone 6 hay Galaxy S6/S6 Edge.

Những điều trên đã dẫn tới một hệ quả tất yếu, đó là doanh số One M9 giảm mạnh trong ba tháng đầu tiên bán ra thị trường. Theo báo cáo mà trang China Business Journal đăng tải, doanh số bán One M9 tụt giảm thậm tệ xuống 4,75 triệu đơn vị, giảm tới gần 44% so với smartphone tiền nhiệm One M8.

One M9 thua quá xa so với bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.


Thông tin này đã sớm được dự đoán vì trong cuộc họp cổ đông diễn ra vào tháng trước, CEO Cher Wang cùng các thành viên đã cúi đầu nhận lỗi trước các cổ đông chính vì giá cổ phiếu xuống thấp kỷ lục và doanh số thấp là lý do chính cho việc này.

Về cấu hình, One M9 mạ vàng 24K sẽ tương tự như phiên bản tiêu chuẩn với màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD, chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 2.840 mAh. Hệ thống camera ấn tượng với độ phân giải 20,7MP ở phía sau và 4MP tích hợp công nghệ UltraPixel ở phía trước. Máy sẽ chạy sẵn Android 5.0 Lollipop cùng giao diện Sense 7 ngay từ khi khui hộp.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc