Facebook, Google thi nhau ra tính năng mua hàng trực tuyến

10:30, 17/07/2015
|
Facebook muốn giúp các doanh nghiệp bán được hàng hóa ngay trong Fanpage, trong khi Google lại muốn người dùng di động mua hàng trực tiếp từ các kết quả tìm kiếm.


Facebook mới đây đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng mua hàng ngay từ trang Fan Page của các doanh nghiệp. Tính năng này được trang BuzzFeed phát hiện, cho phép các nhà bán lẻ biến trang Facebook của mình thành một "cửa hàng" mini bên cạnh website chính của họ.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng xác nhận đang thử nghiệm nút mua hàng này trên trang Mashable. Facebook cho biết thêm rằng họ đang thử nghiệm tính năng đối với một nhóm người dùng nhỏ, cũng như một số công ty bán lẻ và thương mại điện tử.

Trên thiết bị di động, tính năng mua hàng sẽ xuất hiện trong một mục mới có tên "shopping" trong Fan Page, như chúng ta có thể thấy từ hình ảnh bên dưới. Trên máy tính, mục "shopping" sẽ xuất hiện dưới dạng một tab riêng biệt trên trang, ở cùng hàng với mục Timeline, About, Photos...

Trong mục "shopping" này, doanh nghiệp sẽ trưng bày các sản phẩm theo cách bố trí tương tự như cách hiển thị ảnh. Nếu bạn muốn mua một sản phẩm nào đó, nhà bán lẻ sẽ được lựa chọn hoặc giao dịch mua hàng ngay trong Facebook; hoặc chuyển hướng người dùng sang website của mình.

Facebook, Google đua nhau ra tính năng mua hàng

Mike Manning, người đại diện Facebook, cho biết hiện tính năng mua hàng vẫn chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm, Facebook chưa có lịch trình cụ thể nhằm phổ biến tính năng mới tới toàn bộ người dùng. Danh tính các doanh nghiệp, nhà bán lẻ hợp tác với Facebook trong đợt thử nghiệm này cũng không được tiết lộ.

Thông tin Facebook ra tính năng mua hàng xuất hiện cùng lúc với thời điểm Google công bố một tính năng có tên "Purchases on Google" (mua hàng trên Google). Tính năng này sẽ giúp người dùng trực tiếp mua sản phẩm từ các quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động của mình.

Cụ thể, khi tìm kiếm bằng Google trên smartphone, bạn sẽ thấy một nút "mua hàng" (buy) trong một số kết quả tìm kiếm được trả về (đây là các kết quả tìm kiếm mà nhà quảng cáo phải mất phí cho Google để được hiển thị). Ấn vào nút mua này và bạn sẽ được chuyển hướng tới một trang mới cho phép bạn đặt mua sản phẩm đó.

Google tính phí các nhà bán lẻ khi người dùng click vào quảng cáo, tuy nhiên, hãng tìm kiếm không thu phí các giao dịch giữa người dùng và đơn vị kinh doanh.

Tính năng mới đang được thử nghiệm và sẽ ra mắt rộng rãi trong thời gian tới.

Facebook, Google đua nhau ra tính năng mua hàng
Ictnews.vn

Ý kiến bạn đọc