Sony tiếp tục sa thải gần 1000 nhân viên ở Thụy Điển

11:07, 04/06/2015
|
Tình hình kinh doanh bộ phận di động của Sony tiếp tục thua lỗ, do vậy, hãng quyết đinh sa thải gần 1000 nhân viên tại Thụy Điển, nơi có vai trò nghiên cứu chính.


Sony Xperia Z3+ còn được gọi là Z4 tại Nhật Bản.


Theo báo cáo của 8till5, Sony đã quyết định sa thải 975 nhân viên, trong đó có 575 nhân viên dài hạn và 400 nhân viên hợp đồng ngắn hạn. Trang công nghệ TechCrunch cũng cho biết, số người vừa bị Sony "chào tạm biệt" chiếm tới 50% nhân sự của hãng tại Thụy Điển. Đặc biệt, các trung tâm của hãng tại đây đóng vai trò rất lớn trong việc nghiên cứu và phát triển các thiết bị di động, do vậy, đợt cắt giảm lớn này có thể làm nhiều nghiên cứu quan trọng của hãng bị ngừng trệ.

Tuy nhiên Sony có lý do để làm vậy. Các sản phẩm cao cấp mới ra mắt trong năm 2015 như Xperia Z3+/Z4, Xperia A4 đều không tạo được sự khác biệt với các đối thủ. Chỉ có Xperia E4 và M4 Aqua được giới công nghệ đánh giá tốt, nhưng chúng chỉ là sản phẩm giá rẻ và tầm trung, ít mang lại lợi nhuận.
Giám đốc phụ trách mảng di động của Sony, Hiroki Totoki.


Vào tháng 2 vừa qua. Sony cũng đã cắt giảm 1000 nhân công mảng kinh doanh smartphone. Có thể Giám đốc phụ trách mảng di động của Sony, ông Hiroki Totoki đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu, "thay máu" nhằm cải thiện, nâng cao tình hình kinh doanh mảng smartphone của hãng.
Theo tờ báo Nikkei đưa tin ngày 25/4 vừa qua, tập đoàn Sony đã nâng ước tính lợi nhuận hoạt động của họ cho tài khóa 2015 lên 300 tỷ yen (2,52 tỷ USD), tức cao gấp 4 lần so với mong muốn trước đó. Các mảng kinh doanh như cảm biến camera cho di động, máy chơi game PlayStation, TV 4K hay máy ảnh đang có lợi nhuận tốt.

Skcd

Ý kiến bạn đọc