Sony hủy đơn hàng không lý do khiến dân nhiếp ảnh thất vọng

11:03, 04/06/2015
|
Nhiều người dùng ở Việt Nam thất vọng sau khi bị hủy đơn hàng mua máy ảnh Sony A7R với giá khó tin 199 USD, nhưng họ không bất ngờ.


Hôm qua 31/5/2015, ngay trên website của Sony và Amazon giá bán chiếc máy ảnh fullframe A7r bỗng dưng giảm còn 199 USD, trong khi giá thực tế của máy là 2299 USD. Mức giá rẻ không tưởng này khiến nhiều người hoài nghi, nhưng không ít người ngay lập tức đặt hàng sản phẩm, có người đặt tới 20 chiếc cùng lúc và cho địa chỉ chuyển hàng đa số ở Mỹ do Sony không nhận chuyển hàng về Việt Nam.

Tuy vậy, giữa đêm nay (giờ Việt Nam), những đơn hàng mặc dù đặt hàng thành công và đã chuyển tiền đã bị Sony gửi email thông báo hủy.

Trên Facebook cá nhân, nicknam Hong Phuc Nguyen tỏ ra bực mình và nói "Sony vậy là chấp nhận mất uy tín mà cancel (hủy) toàn bộ các đơn hàng của ngày hôm nay". Tuy vậy, anh này vẫn hiểu rằng khả năng Sony bán chiếc máy ảnh giá khoảng 50 triệu đồng với giá hơn 4 triệu đồng là kém khả thi, và nói rằng "muốn thử coi Sony với tình huống này sẽ xử lý sao", ngụ ý với việc giá bán sai sót này Sony sẽ xử lý thế nào. Và Sony đã hủy đơn hàng!

Dân mạng Việt thất vọng vì Sony hủy đơn hàng mua máy ảnh giá rẻ
Nickname Hong Phuc Nguyen bình luận "Sony chấp nhận mất uy tín" - Ảnh chụp màn hình


Nickname Vi Khoa Duong trong một dòng trạng thái đã hỏi xem có bao nhiêu người đã đặt hàng Sony A7r với giá 199 USD nhưng bị hủy, có ít nhất bốn người bạn của anh xác nhận chuyện này. Trong số đó, có người đặt mua 2-3 máy cùng lúc và đều khá bực mình khi bị Sony hủy đơn hàng.

Dân mạng Việt thất vọng vì Sony hủy đơn hàng mua máy ảnh giá rẻ
Khá nhiều người đã đặt hàng Sony A7R - Ảnh chụp màn hình  


Tuy vậy, đa số những người đặt hàng đều hiểu rằng, có lẽ đã có sai sót về giá trên trang Sony và họ đều không bất ngờ khi đơn hàng bị hủy.

Bình luận về dòng trạng thái của Hong Phuc Nguyen, nickname Dinh Thanh nói: "Đừng tin vào những gì không có thật", trong khi nicknam Trần Hiệp nói phải "sống thực tế".

Trước đó, nickname Nam Nguyen trên Facebook cá nhân đã cảnh báo "cần có cái đầu lạnh" trước một thông tin vô lý như vậy, và nói rằng những người đặt một lúc 10 chiếc, 20 chiếc để hy vọng bán lại kiếm lời là những "thương gia nhưng thiếu kinh nghiệm".

Ngay khi chứng kiến mức giá 199 USD không tưởng của Sony, nhiều người đã nghĩ ngay đến việc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng để xác thực, nhưng hôm qua (31/5) là ngày nghỉ cuối tuần nên bộ phận này không làm việc. Trong email hủy đơn hàng gửi khách hàng, Sony cũng không giải thích lý do vì sao có mức giá thấp như vậy xuất hiện trên trang chính thức của hãng.
ICTnews

Ý kiến bạn đọc