Microsoft mua lại ứng dụng quản lý công việc Wunderlist

16:25, 02/06/2015
|

(VnMedia) - Thuơng vụ thua mua trị giá gần 200 triệu USD này là một trong những nỗ lực nhằm cải thiện tầm ảnh hưởng trên lĩnh vực ứng dụng di động.

Micrsoft tiếp tục công cuộc thu mua những ứng dụng tuyệt với nhất trên iOs và Android, sau khi mua lại công ty phát triển ứng dụng Acompli, kế đến là ứng dụng lịch Sunrise, và mới đây nhất chính là Wunderlist ứng dụng quản lý công việc.


Theo thông tin được đăng tải trên Wall Street Journal, Microsoft đã đồng ý mua lại 6Wunderkinder GmbH, công ty starup có trụ sở tại Đức đồng thời chính là nhà phát triển của Wunderlist, với giá dự kiến dao động từ khoảng 100 triệu USD đến 200 triệu USD. Hiện tại, thương vụ này có thể vẫn chưa chính thức được ký kết, và Wunderlist cũng từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.


Hành động mua lại Wunderlist của Microsoft thể hiện một bước đi mạnh mẽ trong cuộc cách mạng nhằm đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của hãng trên lĩnh vực mobile và các sản phẩm phần mềm phục vụ công việc; Acompli cho email, Sunrise cho lịch và Wunderlist cho danh sách công việc.

Vẫn còn quá sớm để biết được Microsoft có những kế hoạch gì cho ứng dụng này sau khi hoàn thành thương vụ. Microsoft đã biến Acompli thành Outlook cho iOs và Andoid, trong khi đó Sunrise vẫn còn khá độc lập và giữa nguyên bản chất của thương hiệu.


VnMedia - The Verge

Ý kiến bạn đọc