Smartphone giá rẻ của Google tấn công vào Châu Âu

11:14, 13/05/2015
|

(VnMedia) - Google vừa giới thiệu smartphone giá rẻ hoạt động trên hệ điều hành Android one đầu tiên dành cho thị trường Châu Âu.

>> Tham vọng phổ cập smartphone siêu rẻ của Google

Trước đây, smartphone hoạt động trên Android one - Karbonn Sparkle V được sản xuất cho thị trường Ấn Độ nhưng không được bán chính thức ở Châu Âu. Do đó, sản phẩm lần này là phiên bản hoạt động trên Android one đầu tiên nhắm tới thị trường Châu Âu. Máy có tên gọi General Mobile 4G và sẽ được bán ra trong tuần này, từ ngày 15/5 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù hầu hết người dân Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở Châu Á và chỉ một phần nhỏ nằm ở Châu Âu, Google vẫn gọi nó là điện thoại Android one đầu tiên dành cho các quốc gia Châu Âu.

Ảnh minh họa


General Mobile 4G chạy trên phiên bản Android 5.1.1 Lollipop. Tuy không phải là thiết bị cao cấp nhưng sản phẩm cung cấp những tính năng cải tiến hơn so với những điện thoại Android one đời đầu. Máy sở hữu màn hình IPS cỡ 5-inch với độ phân giải 720x1280 điểm ảnh, cho góc nhìn rộng. General Mobile 4G tích hợp camera sau 13MP và camera trước 5MP khá phù hợp với những đối tượng người dùng thích chụp ảnh tự sướng.

Ảnh minh họa


Về sức mạnh phần cứng bên trong, máy trang bị bộ xử lý Snapdragon 410 lõi tứ, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần và nguồn pin 2.500mAh. General Mobile 4G có kích cỡ 140,5x69,75x9,3mm, khá dày và cũng có mặt sau giả da. Tuy nhiên, điện thoại này lại có giá đắt hơn so với bất cứ điện thoại Android one nào bán ra trước đây. Máy có giá khoảng 260USD (hơn 5 triệu đồng) không kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ.

Ảnh minh họa

Ngoài Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, smartphone Android one cũng có sẵn tại các thị trường như Băng la đét, Nepal, Sri Lanka, Indonesia và Philippines, đồng thời sẽ sớm bán ra các thị trường khác.

Android one là dự án phát triển smartphone giá rẻ của Google với mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của Android. Thông qua Android one, Google nỗ lực để đạt mốc 5 tỷ người dùng di động. Các thị trường mới nổi như Ấn Độ là đích ngắm của “gã tìm kiếm khổng lồ” bởi các khu vực này có rất nhiều tiềm năng cả về tiêu thụ cũng như sản xuất. Tuy nhiên, với việc phát hành smartphone Android one lần này, Google cũng đang tỏ rõ tham vọng mở rộng ra cả các thị trường tầm trung hơn là chỉ đánh vào phân khúc giá rẻ.

(Theo GSM) Tuệ Minh  
VNM

Ý kiến bạn đọc