SCTV đạt 2,5 triệu thuê bao truyền hình

09:50, 26/05/2015
|
Hết năm 2014, SCTV đã có 2,1 triệu thuê bao truyền hình cáp, thuê bao truyền hình kỹ thuật số đạt gần 400.000, thuê bao Internet đạt hơn 300.000, dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền về số lượng thuê bao.  
SCTV đã có tổng cộng 2,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Ảnh minh họa: theo SCTV

Theo trang tin nội bộ của Công ty Truyền hình cáp Saigontuorist (SCTV), kết thúc năm 2014 SCTV đã có 2,1 triệu thuê bao truyền hình cáp (tăng hơn 120%), thuê bao truyền hình kỹ thuật số đạt gần 400.000 (tăng hơn 150%), thuê bao Internet đạt hơn 300.000 (tăng hơn 120%).

Tổng doanh thu SCTV trong năm 2014 đạt hơn 3.100 tỷ đồng (tăng hơn 130%), lợi nhuận trước thuế gần 400 tỷ đồng (tăng hơn 120%), nộp ngân sách nhà nước hơn 380 tỷ đồng (tăng hơn 120%), thu nhập bình quân đầu người hơn 13 triệu đồng/người/tháng.

Kết quả kinh doanh của SCTV qua các năm đều đạt ở mức năm sau cao hơn năm trước từ 20 - 30%, đặc biệt là chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước hàng năm đều tăng. Cụ thể, so với năm 2010 doanh thu năm 2014 tăng hơn 300%; lợi nhuận tăng 210%; chỉ tiêu phát triển khách hàng truyền hình cáp tăng hơn 220%, Internet hơn 300%.

Như vậy, trong vòng 6 tháng cuối năm 2014, SCTV đã phát triển thêm được 400.000 thuê bao truyền hình, đạt 2,5 triệu thuê bao (trong đó có 400.000 thuê bao truyền hình số). Tính đến thời điểm này, SCTV có số lượng thuê bao lớn nhất thị trường truyền hình trả tiền.

Theo số liệu do Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đưa ra, tính đến hết tháng 6/2014 số lượng thuê bao truyền hình trả tiền đã lên đến gần 7 triệu thuê bao.

Theo đó, Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) dẫn đầu với 2 triệu thuê bao (trong đó có 200.000 thuê bao truyền hình số cả SD và HD), truyền hình SCTV đã phủ sóng đến 51 tỉnh, thành.

Đứng thứ 2 là Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab), đến tháng 12/2013 VTVcab có 1,98 triệu thuê bao analog (trong đó có 120.000 thuê bao HD), VTVcab đang cung cấp tới 52 tỉnh thành.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông HTV (thuộc Đài Truyền hình TP.HCM) cung cấp dịch vụ truyền hình cáp HCTV, có tổng số 650.000 thuê bao (trong đó có 35.000 thuê bao số SD và HD), HTV phủ sóng tại TP.Hồ Chí Minh và hầu hết các tỉnh đồng bằng Nam Bộ.

Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC (truyền hình IPTV- My TV) có 850.000 thuê bao phủ sóng hầu khắp cả nước.

Truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) có 150 ngàn thuê bao chủ yếu tại địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Trong số, ba nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh K+ có 600.000 thuê bao số vệ tinh (tính đến tháng 5/2015, K+ đã có gần 900.000 thuê bao). Truyền hình số VTC có trên 600.000 thuê bao (cả số vệ tinh và số mặt đất). Truyền hình An Viên có trên 450.000 thuê bao số mặt đất trên địa bàn các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và một số tỉnh thành phố phía Nam.

Cũng theo VNPayTV, truyền hình cáp hữu tuyến (CATV) chiếm lĩnh thị trường với khả năng phủ sóng trên 70% thị trường và đạt trên 80% thị phần về thuê bao. Cả ba nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có thị phần lớn nhất là SCTV, VTV cab và My TV đều nằm trong nhóm này.

So với hồi cuối năm 2013, truyền hình trả tiền đã tăng hơn 300.000 thuê bao trong vòng 6 tháng. Theo Sách trắng CNTT-TT 2014, tính đến hết năm 2013, cả nước có 6,679 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Trong đó, SCTV có thị phần lớn nhất 34,2%; kế đó là VTVcab với 32,3%; MyTV với 16%...

Cuối năm 2012, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã công bố thị phần của các doanh nghiệp truyền hình trả tiền, khi đó SCTV đứng đầu với 40% và VTVcab đứng thứ 2 với 30% thị phần.
ICTnews

Ý kiến bạn đọc